Miền Bắc đã vào mùa lạnh, các mẹ hãy học ngay cách trị ho, giải cảm bằng thiên nhiên cho các bé nhà mình, vừa dễ ăn mà lại giảm ho, tiêu đờm cực kỳ hiệu quả. Nguyên liệu thì rất đơn giản, bao gồm Lê chưng tắc, gừng, đường phèn, mật ong.

Cách làm:

– Nguyên liệu:

+ 1 trái lê khoét ruột , chừa nắp cuốn để đậy lại (chú ý không khoét sát vỏ);

+ 1 trái tắc cắt lát mỏng;

+ 1 lát gừng tươi xắt sợi;

+ 1 muỗng cà phê đường phèn;

+ 1 muỗng cà phê mật ong;

+ 1 muỗng canh nước lọc.

Trị ho bằng lê đúng cách, hết ho sau vài lần áp dụng (ảnh: healthplus.vn).

– Thực hiện:

+ Cho tất cả vào ruột trái lê, đậy nắp quả lê lại và hấp hoặc chưng cách thủy 45 phút.

– Liều lượng:

– Trẻ con dùng 1 trái chia làm hai lần sử dụng trong 1 ngày. Duy trì 3 – 5 ngày.

– Người lớn dùng 1 trái 1 lần, vào buổi sáng và tối trong vòng 3-5 ngày.

Mặc dù ăn lê và uống nước lê hấp gừng mật ong có thể giúp giảm ho nhưng không giúp chữa khỏi bệnh cúm hay viêm phế quản, viêm phổi… Nếu bị ho dai dẳng, kéo dài, bạn nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Công dụng của các thành phần chính trong bài thuốc

Lê ngoài công dụng là loại quả ăn trái, chúng còn được biết đến như vị thuốc trị ho (ảnh: Thuốc Dân Tộc).

Cách chữa ho bằng quả lê là bài thuốc trị ho vô cùng hiệu quả, đây là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Lê có khả năng chống viêm, chống oxy hóa. Ngoài ra, quả lê còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, xương khớp…

Theo các nghiên cứu khoa học, củ gừng chứa rất nhiều chất Plantigenic quý giá. Trong đó, chất Gingerol có tác dụng làm ấm tứ chi, nâng cao khả năng trao đổi chất; chất Shogaol có thể làm ấm toàn bộ cơ thể. Trong những ngày đông lạnh, ngày mưa rét, giữ ấm cơ thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất để duy trì sức khỏe tốt, phòng chống các chứng bệnh thời tiết như ho, cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản…

(Ảnh minh hoạ).

Các thành phần dưỡng chất trong mật ong có tác dụng rất tốt để làm dịu cơn ho, giảm bớt cảm giác đau rát của cổ họng. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Vì vậy, mật ong được biết đến với tác dụng chữa ho vô cùng hiệu quả. 

Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, nó có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau rát cổ và dịu vùng họng. Ngoài ra cũng có thể hấp quả lê với hạt sen, củ cải trắng cũng cho tác dụng trị ho tốt.

Video xem thêm: Voi con kiệt sức vì phải đi giải trí cho khách du lịch

videoinfo__video3.dkn.tv||b4bb49c93__