Để được sống hạnh phúc tự tâm tự tại trong mỗi thời khắc thì điều quan trọng là bạn luôn nhớ rằng bất kể chúng ta làm gì, dù đó là công việc, là sở thích hay làm vì trách nhiệm của chúng ta, tất cả những điều này nên được chi phối bởi năng lượng hạnh phúc.

Hạnh phúc không thể được định nghĩa theo cách so sánh – so sánh số phận của một người và cuộc sống của một người với những người khác. Hạnh phúc nên là sự an tĩnh, tự tại của tâm trí. Nó có thể chỉ đơn giản là một điều nhỏ nhặt nhưng lại làm bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Hạnh phúc không giới hạn trong trạng thái tâm trí của bạn. Trên thực tế, tình trạng cơ thể và sức khỏe của bạn là những yếu tố quan trọng không kém ảnh hưởng đến cảm xúc này. Để hạnh phúc bạn cần phải chăm sóc bản thân về tinh thần và thể chất. Đôi khi, thậm chí nên thay đổi cả lối sống của mình.

Dưới đây là 5 lời khuyên đơn giản có thể giúp bạn hạnh phúc.

1. Giảm lượng muối nạp vào cơ thể hằng ngày

Mặc dù muối là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của chúng ta, nhưng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Tăng huyết áp cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề về tim mạch, chẳng hạn như đột quỵ. Quá nhiều muối thậm chí có thể dẫn đến chứng loãng xương ở phụ nữ.

Điều này không có nghĩa là không còn thêm muối vào thức ăn của bạn. Nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn – chẳng hạn như súp, bánh mì và nước sốt – thường chứa rất nhiều muối nhưng chúng ta không nhận thức được việc tiêu thụ muối thường xuyên trong những loại thức ăn như thế.

(Ảnh: Onefox / Pixabay)

Có một quy tắc đơn giản: Cố gắng hạn chế lượng muối của bạn xuống một muỗng cà phê mỗi ngày. Hãy chắc chắn đọc nhãn của thực phẩm đóng gói bạn tiêu thụ và tính toán lượng muối của bạn trong ngày cho phù hợp. Thực hiện theo lời khuyên đơn giản này và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn hòa hợp với chính mình.

2. Tiêu thụ chất béo tốt

Một quan niệm sai lầm phổ biến là tất cả chất béo làm chúng ta bị béo phì, từ đó hạn chế tiêu thụ! Trên thực tế, một số chất béo cũng quan trọng đối với cơ thể bạn như carbohydrate, protein vì rất cần thiết cho việc sản xuất năng lượng. Do đó, tiêu thụ chất béo phù hợp có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Chất béo tốt được tìm thấy trong các loại hạt, bơ, dầu ô liu, dầu canola và thịt gia cầm. Những chất béo này đặc biệt giúp giảm mức cholesterol. Chất béo trong cá có dầu, chẳng hạn như cá mòi, cá cơm và cá thu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Trên đường đến hạnh phúc

Nhiều người cảm thấy các bài tập thể dục hoặc phòng tập thể dục thật đáng sợ. Một số người thì thấy không có thời gian để tập thể dục. Một cách đơn giản để trở nên khỏe mạnh hơn là luyện tập đi bộ. Bạn nên đi bộ nhiều và thường xuyên. Hoạt động này không cần quá nhiều thời gian hoặc phải đi đến phòng tập thể dục. Nó có thể được thực hiện mỗi ngày trong hoàn cảnh của bạn.

(Ảnh: Fotorech / Pixabay) 

Đi bộ có một loạt các lợi ích, chẳng hạn như phòng ngừa rủi ro bệnh mãn tính; nó cũng giúp chống lại sự lo lắng và rối loạn tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ trong không gian xanh hoặc công viên làm dịu sự lo lắng, căng thẳng và tạo ra những suy nghĩ tích cực. Bởi vì, bạn đang hít vào lượng lớn oxy cải thiện tâm trạng và làm dịu tâm trí của bạn.

4. Thiền để thư giãn

Thiền là một phương pháp tuyệt vời để làm dịu cơ thể và tâm trí. Thiền thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được cảm giác hạnh phúc bên trong và đạt được sự thăng bằng trong tinh thần.

Sức khỏe hoàn hảo cũng đòi hỏi một tâm trí lành mạnh, và thiền là công cụ lý tưởng để phát triển một tâm trí mạnh mẽ và an lạc. Một trong những lợi ích của thiền là nó không yêu cầu bất kỳ phụ kiện hay đào tạo nghiêm ngặt nào. Đó là một quá trình chuyển đổi cá nhân phù hợp với nhu cầu của bạn. Chọn một nơi mà bạn cảm thấy thoải mái, ở nhà, trong phòng hoặc bên ngoài. Chỉ cần đảm bảo không bị làm phiền. Mục tiêu là để thư giãn, làm giảm đi sự lo lắng của bạn và chỉ cố gắng tập trung vào những suy nghĩ tích cực.

5. Một cuộc sống đầy màu sắc

Đây là một mẹo thú vị cho một chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe. Bạn nên chọn trái cây, rau quả phong phú về màu sắc. Những chất chống oxy hóa mà chúng chứa giúp loại bỏ các gốc tự do tấn công cơ thể bạn.

Các màu sắc khác nhau cũng có nghĩa là mỗi loại trái cây và rau quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cung cấp cho bạn những lợi ích khác nhau về dinh dưỡng. Đối với màu vàng, bạn có thể ăn xoài và ớt chuông vàng; với màu đỏ, bạn có thể chọn cho cà chua và dâu tây; với màu xanh lá cây, bạn có thể chọn bơ và rau bina; với màu cam, bạn có thể ăn bí ngô, cà rốt và cam. Đây chỉ là một vài ví dụ, vẫn còn một lượng đáng kể các loại trái cây và rau quả đầy màu sắc mà bạn có thể chọn để thưởng thức hằng ngày.