Quyết định hẹn hò khi bạn gái đã cụt một tay vì ung thư, để rồi không lâu sau nhận được tin dữ: Thời gian sống của cô ấy chỉ còn tính bằng tháng, chàng trai 18 tuổi quyết định thực hiện một điều khiến ai cũng phải ngả mũ thán phục.

Dân Trí đưa tin, Shannon Lynch, một cô gái 21 tuổi đến từ Edenbridge (Vương Quốc Anh) phát hiện cánh tay mình xuất hiện một khối u vào năm 2013. Tuy nhiên, trong lần thăm khám đầu tiên, bác sĩ lại nhầm tưởng khối u này với một căn bệnh không mấy nghiêm trọng. Đến khi khối u ngày càng trở nên đau nhức, cô gái được làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn. Kết quả chỉ ra rằng, cô gái 15 tuổi này bị mắc sarcoma mô mềm, một loại ung thư hiếm gặp xuất hiện ở các mô mềm trong cơ thể.

Cô gái phải cắt bỏ cánh tay khi tuổi chưa đến đôi mươi

Shannon chia sẻ, cô không cảm thấy sợ hãi như nhiều người khác khi biết mình bị ung thư. Cô gái tuổi teen này đã trải qua nhiều đợt điều trị bằng hóa trị và xạ trị trước khi phẫu thuật cắt bỏ khối u vào năm 2014.

Khối u xuất hiện trở lại buộc cô gái phải cắt bỏ cánh tay (ảnh: Dân Trí).

Sau đợt điều trị này, cứ 3 tháng Shannon lại kiểm tra sức khỏe 1 lần để đảm bảo ung thư đã được loại bỏ khỏi cơ thể. Sóng gió những tưởng đã qua đi với Shannon thì vào năm 2017, một khối u mới lại bất ngờ xuất hiện trên cơ thể cô, cũng ở vị trí của khối u cũ.

“Tôi đã thực sự rất buồn và suy sụp khi biết bệnh ung thư đã quay trở lại. Khối u lần này cũng nằm ngay khuỷu tay lần trước và thậm chí còn to hơn” – Shannon chia sẻ – “Tôi cũng đã rất shock khi các bác sĩ nói rằng cần phải cắt cụt tay của tôi để loại bỏ khối u”.

Dù rất sợ hãi nhưng cuối cùng Shannon cũng chấp nhận thực hiện cuộc phẫu thuật. Năm 2017 một phần cánh tay phải của Shannon đã được cắt bỏ và cô bắt đầu cuộc sống mới với chỉ một tay.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Một ngày vào tháng 12 năm 2018, khi đang chơi điện tử với em trai, Shannon đã “chat” với một cậu bạn của em mình là Ashley. Khó có thể ngờ rằng, sau cuộc trò chuyện tình cờ đó, cặp đôi đã nảy sinh tình cảm. Ashley và Shannon chính thức hẹn hò chỉ 1 tháng sau đó, dù Ashley biết người yêu mình chỉ có một tay.

Duyên phận đã đưa cặp đôi đến với nhau, cô dâu còn lớn hơn chú rể 3 tuổi (ảnh: Dân Trí).

Ông trời thật biết trêu ngươi, khi cuộc tình vừa chớm nở, đôi bạn trẻ lại phải đứng trước một thách thức cực kì lớn, tháng 5/2019, bác sĩ đã chẩn đoán phổi của Shannon có dịch lỏng gây ra bởi 3 khối u ác tính. Điều đáng nói là vào lần tái phát ung thư này, Shannon chỉ còn ít hơn 1 năm để sống tiếp.

Shannon hồi tưởng lại: “Lúc đó, cả thế giới của tôi như đổ sụp xuống, tôi hiểu được rằng, ung thư phổi nghiêm trọng và khó điều trị đến mức nào. Bác sĩ nói rằng, hóa trị có thể giúp tôi có thêm thời gian nhưng không thể cứu được tôi, trái tim tôi đã thực sự tan vỡ khi nghe điều này”.

Nhẫn cưới (ảnh: Dân Trí).

Như một ánh sáng lóe lên trong màn đêm tối mịt, tin dữ này không những không làm rạn nứt mà còn hàn gắn thêm mối quan hệ của Ashley và Shannon. Điều kì diệu thực sự xảy đến khi chỉ chưa tới 1 tháng sau đó, Ashley chính thức cầu hôn người bạn gái với thời gian sống chỉ còn tính bằng tháng của mình.

Họ hoàn toàn hạnh phúc khi được thành vợ thành chồng (ảnh: Dân Trí).

Shannon chia sẻ trong niềm hạnh phúc: “Đám cưới của chúng tôi thật đẹp, khi nghe xướng tên tôi và Ashley dưới tư cách của vợ và chồng, tôi thực sự cảm thấy rất phấn khích và hạnh phúc. Việc của chúng tôi bây giờ là cố gắng trân trọng và tận hưởng một cách trọn vẹn nhất những ngày còn lại”.

Sức mạnh của tình yêu

Việc làm đám cưới khi biết người yêu của mình sắp lìa đời không chỉ thể hiện sự thủy chung, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp giúp người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật và thấy ý nghĩa sự tồn tại của mình trên cõi đời này.

(ảnh: VnExpress).

Trước đó báo VnExpress cũng từng đăng tải câu chuyện cảm động “Đám cưới trước khi qua đời của cô dâu Mỹ bị ung thư”. Đó là vào ngày 22/12/2017, nữ bệnh nhân Heather nằm trên giường, mắt mở hé, đeo mặt nạ oxy và rất nhiều ống truyền xung quanh, nhưng vẫn trang điểm để chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời. Nhà tâm lý học 31 tuổi bị mắc ung thư vú giai đoạn 4, đến tháng 9/2017 khối u đã lan đến phổi và não.

Heather giơ cao hai tay như một biểu tượng của chiến thắng. Cô đã có đám cưới trong mơ với người mình yêu dù biết rằng chẳng còn sống được bao lâu. (ảnh: VnExpress).

Ngay sau đó, Heather thay váy cưới, tự đội tóc giả và được các bác sĩ đẩy giường bệnh đến nhà nguyện của bệnh viện St. Francis, thành phố Hartford, bang Connecticut để làm lễ cưới với hôn phu David Mosher, 35 tuổi.

Lễ cưới của cô tràn ngập nụ cười, niềm hạnh phúc và sự xúc động như bao hôn lễ khác. Đặc biệt, phần lớn những bức ảnh trong sự kiện này vừa được đăng tải hôm qua trên Mirror, do chính vợ cũ của chú rể, Ashley Mosher, tự tay chụp.

Hai cô con gái riêng của David với vợ cũ là Sophia (8 tuổi), và Molly (6 tuổi), cũng tham dự lễ cưới. Các cô bé rất yêu quý Heather, người được xem là mẹ kế “tuyệt vời nhất”.

David trao nhẫn cưới cho hôn thê sau hai năm rưỡi gắn bó. Đây cũng là những giây phút cuối cùng hai người còn nhìn thấy nhau (ảnh: VnExpress).

Sau hôn lễ, Heather trở lại phòng bệnh cũ nhưng cuối chiếc giường cô nằm đã có thêm một tờ giấy ghi dòng chữ “Vừa kết hôn”. 18 tiếng sau, Heather trút hơi thở cuối cùng. Tang lễ diễn ra vào đúng 30/12, ngày mà cô dự định tổ chức đám cưới.

Video xem thêm: Có khiếm khuyết mới là vĩnh cửu, không hoàn mỹ mới gọi kiếp nhân sinh

videoinfo__video3.dkn.tv||992717e50__