Tắm giúp cơ thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, tắm khuya, ngâm mình quá lâu, sau khi uống rượu… có thể gây tình trạng đột quỵ, nguy hiểm tính mạng.

1. Tắm quá lâu

Ngâm mình trong nước quá lâu khiến nhiệt độ cơ thể giảm, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí có thể gây tử vong.

7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử
7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử

2. Tắm ngay sau khi thức dậy

Việc tắm với một cái bụng đói trống rỗng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hạ huyết áp, đột quỵ.

7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử
7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử

Thêm vào đó, nếu tắm nước quá nóng sẽ làm giãn mạch máu khiến giảm lưu lượng máu đến não gây đau đầu, chóng mặt. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để có thể tắm là sau khi ăn sáng hay uống 1 ly nước/sữa trước khi tắm.

3. Tắm sau khi ăn no

Cơ thể sau khi ăn no cần tập trung một lượng máu tới hệ tiêu hóa, nếu đi tắm ngay lập tức có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, tá tràng, thậm chí biến chứng tim mạch. Vì vậy, nên tắm sau khi ăn 1-2 tiếng.

4 .Tắm khi nhiệt độ cơ thể cao

Tắm ngay sau khi ra ngoài nắng nóng về, nhiệt độ cơ thể đổ nhiều mồ hôi, hơi ẩm sẽ thấm qua lỗ chân lông mở rộng, dễ bị cảm lạnh, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phổi và dễ bị đột quỵ.

5. Tắm vào ban đêm

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên tắm gội sau 23 giờ. Tắm muộn với nước lạnh, mạch máu não bị co lại đột ngột, dễ gây ra đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim cấp.

6. Tắm khi cơ thể đang mệt mỏi

Tắm khi đang mệt mỏi không giúp cơ thể bớt mệt, sảng khoái hơn mà còn rất có hại đối với sức khoẻ.

Khi cơ thể mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết cũng giảm mạnh. Việc đi tắm lúc này, với nước lạnh có thể gây ra tình trạng cảm lạnh, mệt mỏi, thậm chí gây tử vong đột ngột.

7. Tắm sau khi uống rượu, bia

Tắm sau khi uống rượu bia, làm tăng tiêu thụ gluco của cơ thể. Việc thiếu đường trong máu sẽ gây ra hoa mắt, mệt mỏi, thậm chí dẫn đến hôn mê.

7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử
7 thói quen tai hại khi tắm dễ gây đột tử

Lan Phương