Một cuộc khảo sát hơn 4000 nghìn người từng hồi sinh từ cõi chết trong trải nghiệm cận tử cho thấy những kết quả đáng kinh ngạc

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
Tâm linh là một trong những chủ đề nghiên cứu hấp dẫn trên thế giới hiện nay. Một cuộc khảo sát với hơn 18.000 người tại 23 quốc gia của Viện nghiên cứu xã hội Ipsos cho thấy 51% người tin rằng có kiếp sau, 23% cho rằng chết là hết và 26% người phân vân không rõ ràng. (Ảnh: Fotolia)

Năm 2016, một y học gia người Mỹ ra mắt cuốn sách “Thiên Chúa và Cuộc sống sau khi chết” (God and the Afterlife), bản tiếng Việt có tựa đề Sự sống Bất tử. Cuốn sách đã chứng minh sự tồn tại của Thiên Chúa dựa trên 4000 trường hợp cận tử (NDE). Một số người nhận thậm chí nhận được chỉ thị từ Chúa rằng họ vẫn còn nhiều việc quan trọng cần làm trong đời này, nên cần quay trở về chứ chưa thể chết đi, Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung đưa tin.

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
(Ảnh: fahasa)
Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
(Ảnh: fahasa)

Trải nghiệm cận tử: Còn nhiều việc quan trọng cần phải hoàn thành

Kênh Fox News cho hay, bác sĩ Jeffrey Long đã tham khảo khảo sát năm 1982 của Viện Gallup – tổ chức chuyên thăm dò dư luận quần chúng – và nhận thấy rằng, khoảng 5% dân số Mỹ từng có ít nhất một trải nghiệm cận tử. Trên thế giới con số này có thể lên đến vài triệu.

Hơn nữa, những người từng có trải nghiệm cận tử, sau khi được tái sinh từ cõi chết, thường mô tả lại việc gặp gỡ Chúa và nhận được chỉ thị rằng, vẫn còn nhiều việc quan trọng họ cần phải làm trong đời này, và họ cần phải quay trở lại.

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
Bác sĩ Jeffrey Long. (Ảnh: sei80.com)

Bác sĩ Long cho hay: 

“Đây là những hiện tượng không thể giải thích được bằng y học hiện đại”.

 Những điều được mô tả trong trải nghiệm cận tử đều “là cảm thụ cá nhân của anh ta/hay cô ta, chứ không phải được kể lại cho họ bởi một ai khác”.

Cùng lúc cảm nhận được chỉ thị của Chúa 

Trải nghiệm Cận tử (NDE) là một loại hiện tượng y học trong đó một người sống lại sau một thời gian chết lâm sàng.

Theo Bác sĩ Long, những người trải nghiệm cận tử này có thể mô tả rất chi tiết về những cảnh nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận được trong lúc chết lâm sàng. Ngay cả những người không có đức tin và những người vô thần cũng sẽ cảm thấy hoặc nhìn thấy sự hiện diện của Chúa, thậm chí có thể nhớ rõ và mô tả lại chính xác trải nghiệm đó.

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
Sau khi sống lại, người trải nghiệm thường có thể nhớ lại một cách sâu sắc sự từ bi của Chúa, như ánh mặt trời xua tan mây mù, có thể tiêu tan những đau khổ trong cuộc đời. (Ảnh: Iroxon/Đại Kỷ Nguyên)

Sau khi họ gặp gỡ Chúa hoặc nhận được ý chỉ của Chúa, nhận thức và thế giới quan của họ đã thay đổi đáng kể.

Trước sự ngạc nhiên của bác sĩ Long, những điều họ trải nghiệm rất rộng lớn. Chúng vượt quá phạm vi của các tín ngưỡng đơn thuần. Chúng không thể giải thích được bằng các niềm tin tín ngưỡng hay những khái niệm văn hóa mà những người đó có trước trải nghiệm.

Cảm nhận sâu sắc về lòng từ bi của Chúa

“God and the Afterlife” là tác phẩm chung của hai tác giả là bác sĩ Long và nhà báo Paul Perry. Trong ấn bản ngày 29/6 của tờ The Washington Post, ông đã mô tả chi tiết những cảm nhận của những người trải nghiệm về sự từ bi của Chúa trong quá trình.

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
(Ảnh: Beliefnet)

Bác sĩ Long viết, sự từ bi là một phần quan trọng trong trải nghiệm cận tử. Bởi vì trong trải nghiệm cận tử, người ta thường có thể cảm nhận được sự từ bi vô điều kiện của Thiên Chúa .

Họ nói rằng:

“Chỉ có thể dùng yêu thương mới có thể miêu tả được cảm giác đó”. “Tôi cảm nhận được sự từ bi thuần khiết ở khắp mọi nơi. Lòng từ bi bác ái đó là có thực, trong khi tất cả những hận thù, đau đớn, tổn thương, v.v… tất cả những thứ tiêu cực đó đều là giả, chúng là những suy nghĩ tiêu cực được hình thành nên bởi chính chúng ta”. “Tôi sợ hãi [bị trách phạt] vì đã từng phạm sai lầm trong cuộc đời, nhưng thay vào đó tôi lại nhận được sự yêu thương vô điều kiện từ Chúa”. 

Một trong những câu hỏi bác sĩ Long đặt ra cho 400 người từng có trải nghiệm cận tử là, “Bạn có tiếp nhận được những thông tin đặc biệt trong đó thẩm thấu lòng từ bi của Thiên Chúa hay không?”. Khoảng 58,1% người đã trả lời “có”. Những người còn lại thì trả lời “không” hoặc “không chắc chắn”.

Năm 2010, bác sĩ Long và nhà báo Paul Perry cũng từng hợp tác xuất bản cuốn sách “Bằng chứng về cuộc sống sau khi chết: Khoa học về trải nghiệm cận tử (Evidence of the Afterlife: The Science of Near-Death Experiences)”. Cuốn sách này về sau đã lọt vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất do Thời báo New York bình chọn (The New York Times Best Seller list).

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
Bìa cuốn sách “Evidence of the Afterlife: The Science of Near-Death Experiences”. (Ảnh: Amazon.com)

Thêm vào đó, bác sĩ Long và các nhà khoa học khác đã thành lập một tổ chức nghiên cứu trải nghiệm cận tử để tiến hành công tác nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Bác sĩ Raymond Moody, chuyên gia nghiên cứu trải nghiệm cận tử đồng thời là tác giả cuốn sách “Life after Life (Sự sống sau khi kết thúc kiếp sống này)” cũng nhận định:

“Nghiên cứu của bác sĩ Long có thể giúp con người hiểu rõ hơn về bí ẩn của thế giới bên kia”.

Kết quả khảo sát 4000 trải nghiệm cận tử chứng thực sự tồn tại của Chúa
Bìa cuốn sách của TS Raymond. (Ảnh: Amazon.com)

Bác sĩ Mario Beauregard, bác sĩ khoa thần kinh tại Đại học Montreal, Canada, cho biết: 

“Những cuốn sách về trải nghiệm cận tử có ý nghĩa rất quan trọng, cung cấp cho chúng ta bằng chứng xác thực chứng minh rằng: ý thức và hoạt động tinh thần của con người không chỉ đơn giản là những hoạt động não bộ thuần túy”.

Nói cách khác, ý thức không chỉ là hoạt động sinh hóa thuần túy trong bộ não theo nhận thức của chủ nghĩa duy vật hiện tại. Mà trong đó có lẽ cũng tồn tại linh hồn, thứ mà chúng ta chưa thể thực chứng, “cân đo đong đếm, nhìn tận tay sờ tận mắt” được bởi các công cụ khoa học hiện nay. 

videoinfo__video3.dkn.tv||b0155e8ca__