Liệu có hay không sự tồn tại một không thời gian khác trong đó chứa đựng toàn bộ ký ức của vũ trụ, nơi người ta có thể truy cập để biết được những sự việc trong quá khứ, hiện tại và tương lai?

Trong thế giới tâm linh, hồ sơ Akashic (Akashic records, hay còn gọi là Tàng thư Akasha) là một kho lưu trữ tất cả các sự kiện xảy ra của nhân loại. Các hồ sơ không chỉ bao hàm các hành động của con người, mà còn bao hàm cả lời nói, ý định, suy nghĩ và cảm xúc. Thuật ngữ Akashic bắt nguồn từ từ tiếng Phạn “Akasha”, có nghĩa là bầu trời hoặc thinh không. Cái tên “Hồ sơ Akashic” được phổ biến bởi nhà thần học Helena Blavatsky vào thế kỷ 19, bà tuyên bố rằng đó là kiến thức bà đã thụ nhận được từ các tu sĩ Phật giáo.

Hồ sơ Akashic: “Bộ nhớ Vũ trụ” lưu giữ tất cả sự kiện từng xảy ra của nhân loại
Kết nối với hồ sơ Akashic có thể nâng cao trạng thái tinh thần và tâm linh của bạn. (Ảnh: pixabay)

Truy cập Hồ sơ Akashic

Chia sẻ với Bustle, Eva Giorgi, một nhà tâm linh học, đã nói: “Nó là hồ sơ ẩn tàng của những điều hiển nhiên. Một số người gọi nó là ‘ký ức về tự nhiên’. Tôi coi nó như một loại hình ảnh ẩn dụ cho quá trình mã hóa hữu cơ, giống như phân tử DNA của người. Nó là căn bản của thực tại – một cách để luận giải cuộc sống. Đó là niềm tin cho rằng tất cả mọi thứ từng tồn tại đều in một dấu vết vĩnh cửu lên kết cấu của thực tại”.

Để hiểu tại sao việc truy cập hồ sơ Akashic lại có thể là một trải nghiệm ‘đổi đời’, hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một thư viện trải dài vô tận theo mọi hướng. Ở đó chứa đầy những cuốn sách ghi chép chi tiết toàn bộ các sự kiện từng xảy đến với nhân loại, cả những điều đã từng xảy ra và những điều ​​được kỳ vọng sẽ xảy ra. Bất cứ ai từng truy cập vào một thư viện khổng lồ như vậy chắc chắn sẽ không chỉ có thể thay đổi bản thân, mà còn có thể thay đổi cả quá trình lịch sử nhân loại.

Hồ sơ Akashic: “Bộ nhớ Vũ trụ” lưu giữ tất cả sự kiện từng xảy ra của nhân loại
Để hiểu tại sao việc truy cập hồ sơ Akashic lại có thể là một trải nghiệm ‘đổi đời’, hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở trong một thư viện trải dài vô tận theo mọi hướng. (Ảnh: Pixabay)

Khi bạn kết nối với hồ sơ Akashic, bạn sẽ nâng cao trạng thái tinh thần và tâm linh của mình lên một tầm cao hoàn toàn mới. Bạn sẽ có thể chữa lành bệnh cho bản thân và những người khác thông qua các phương pháp thực hành thiền và các phương pháp tu tập tâm linh bí mật. Một sự kết nối sâu sắc với tất cả các sinh linh sẽ ngự trị trong tâm hồn bạn và bạn sẽ hướng đến một mục đích sống mới trong cuộc đời. Các bậc thầy tâm linh đã truy cập được các hồ sơ Akashic, và chia sẻ lại về việc đạt được một dòng chảy suy tư sâu sắc và khả năng sáng tạo thâm sâu.

Tuy nhiên, nếu hỏi các hồ sơ Akashic hiện hữu ở nơi đâu, thì thật không dễ dàng để trả lời. Các hồ sơ Akashic không tồn tại trong bất kỳ không gian vật chất nào. Thay vào đó, chúng nằm ngoài giới hạn hiểu biết thông thường của con người về thời gian và không gian. Một người chỉ có thể tiếp cận hồ sơ Akashic bằng cách nhìn vào trong, nghĩa là bạn phải dâng hiến bản thân cho việc tu tập tâm linh sâu dày.

Hồ sơ Akashic: “Bộ nhớ Vũ trụ” lưu giữ tất cả sự kiện từng xảy ra của nhân loại
Hồ sơ Akashic là một thư viện vũ trụ khổng lồ lưu trữ thông tin về quá khứ, giống như ngân hàng ký ức đồ sộ ở thời không khác. (Ảnh: obyksiazka.blogspot.com)

Phương pháp phổ biến

Những nỗ lực cố gắng truy cập hồ sơ Akashic có thể là một quá trình thử thách đối với một số người. Họ có thể ngồi thiền hàng giờ liền nhưng không tiếp cận được chút nào đến hồ sơ. Đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều người hiếu kỳ cuối cùng đã từ bỏ. Sự thiếu kiên nhẫn của họ không thể giúp họ đạt được những kiến ​​thức mà họ tìm kiếm.

Có nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận hồ sơ Akashic. Về cơ bản, bạn bắt đầu bằng việc xác định chính xác những gì bạn muốn biết bằng những câu hỏi cụ thể, chi tiết. Khi tâm trí bạn tĩnh lặng và bạn biết bạn đang tìm kiếm những gì, hãy yêu cầu những người hướng dẫn tâm linh, cho dù họ có biết bạn hay không. Điều này phải được thực hiện khi bạn đang ở trong trạng thái thiền định, thư thái và sẵn lòng đón nhận những sự gợi mở xuất hiện.

Hồ sơ Akashic: “Bộ nhớ Vũ trụ” lưu giữ tất cả sự kiện từng xảy ra của nhân loại
Tu tập tâm linh là cách giúp bạn tiếp cận đến hồ sơ Akashic. (Ảnh: Kamun Pun / Facebook)

Khi bạn kết nối với bất kỳ thực thể nào, hãy hỏi tên của họ và truyền đạt rằng bạn đang tìm kiếm các bản ghi chép để đi tìm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể. Thông thường, phải mất khá nhiều nỗ lực để đi đến đích. Một số người đã vụt qua nó và đã tiếp cận được hồ sơ Akashic trong khi những người khác thất bại mặc dù đã thử nhiều lần.

Cũng có những người có trải nghiệm sai lệch về hồ sơ Akashic khi họ nghe thấy một giọng nói ra lệnh cho họ thực hiện một số hành động nhất định. Khi bạn trải nghiệm điều này, hãy hiểu rằng giọng nói đó không đại diện cho các hồ sơ Akashic. Do đó mọi người được khuyến nghị chỉ nên bắt đầu tìm kiếm các hồ sơ Akashic dưới sự hướng dẫn của một bậc thầy tâm linh.

Rủi ro cố hữu

Khi cố gắng thử các kỹ thuật tâm linh, hãy đảm bảo rằng bạn thật sự có thiên hướng tâm linh. Nếu không, có thể có những thế lực cố gắng quấy rối, đe dọa và gây thiệt hại cho bạn. Nếu bạn không muốn tu tập bản thân đến một mức độ ổn định trước khi thử bất kỳ “việc tiếp cận” nào, bạn có thể tìm đến một vị chân sư có thể giúp bạn. Nhưng thật khó để tìm được một người thầy chân chính, người sẽ không lừa dối bạn hoặc lợi dụng bạn. Những vị chân sư này vô cùng ít ỏi và không ai trong số họ sẽ làm điều này để nhận được hồi báo nào đó. Họ sẽ chỉ cố gắng dạy cho bạn một con đường tu luyện tâm linh có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có được khả năng và kiến ​​thức để tự mình làm những gì cần làm.

Phương Lâm biên dịch (theo visiontimes.com)