Apple đã tạo ra một sự đột phá kỷ lục với doanh số bán iPhone 11 và iPhone 11 Pro tại thị trường Trung Quốc, bất chấp những khảo sát “u ám” trước đó. Theo nhà phân tích Timothy Arcuri từ ngân hàng UBS, doanh số iPhone đã tăng vọt 230% trong tháng 9 vừa rồi, theo iMore. 

Doanh số iPhone 11 tăng kỷ lục tại Trung Quốc, bất chấp các khảo sát “u ám” từ người dân
Quang cảnh tấp nập tại một cửa hàng Apple tại Thượng Hải vào ngày mở bán iPhone (20/9) (ảnh: Wang Gang/VCG Getty Images).

Đây là một con số khổng lồ, nhưng so với con số “vỏn vẹn” 110% từ năm 2018, doanh số năm nay là cả một sự khác biệt. Theo nhà phân tích Timothy Arcuri, doanh số khổng lồ này là kết quả của việc người dùng nước này đồng loạt nâng cấp lên từ các mẫu iPhone 7 cũ “từ 3 thế hệ trước”. Ngoài ra các tác nhân khác bao gồm một chương trình đổi cũ mua mới tốt hơn từ Apple, mức giá hấp dẫn cho mẫu iPhone 11 cơ sở trong bộ 3 smartphone, cùng các gói dịch vụ đi kèm phần cứng.

Những con số này hoàn toàn trái ngược so với nhiều kết quả khảo sát trước khi ra mắt iPhone 1.

Doanh số iPhone 11 tăng kỷ lục tại Trung Quốc, bất chấp các khảo sát “u ám” từ người dân
Khách hàng xếp hàng bên ngoài một cửa hàng Apple để chờ mua các mẫu iPhone mới nhất ở Hàng Châu vào ngày mở bán iPhone (20/9) (ảnh: STR/AFP/Getty Images).

Cuối tháng 7, một cuộc thăm dò không chính thức được thực hiện trên mạng xã hội nội địa Weibo cho thấy hơn 90% người dùng trong số 750.000 người được hỏi cho biết iPhone 11 “không có vẻ gì là tốt”.

“Một lần nâng cấp thì iPhone lại càng trở lên xấu hơn”, một bình luận nhận được đến 3.500 lượt thích.

“Có cái gì đó sai sai đang xảy ra với Apple?” hay “Trông nó thực sự xấu” là những bình luận khác của người được hỏi về iPhone 11.

Tuy nhiên thực tế sau khi iPhone 11 ra mắt và lên kệ, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.

videoinfo__video3.dkn.tv||28189bcc5__