Adobe vừa ra mắt ứng dụng Photoshop bản đầy đủ cho iPad , một năm sau khi hãng này lần đầu tiên công bố kế hoạch mang phiên bản Photoshop CC trên desktop lên các thiết bị máy tính bảng (tablet) của Apple.

MacRumors cho hay, ứng dụng Photoshop trên ‌iPad‌ được thiết kế để cho phép người dùng mở và chỉnh sửa file PSD (file đặc trưng của Photoshop) ngay trên tablet của họ. Người dùng có thể xem và chỉnh sửa các lớp (layer) và truy cập các công cụ Adobe chủ yếu bằng các thao tác chạm cảm ứng.

Adobe ra mắt Photoshop bản đầy đủ cho iPad, hỗ trợ Apple Pencil
Ứng dụng khá quen thuộc với người dùng Photoshop nhờ thanh công cụ Photoshop tiêu chuẩn ở bên trái và một giao diện các layer ở bên phải, cả hai đều được tối ưu hóa cho các thao tác chạm.

Photoshop cho ‌iPad‌ được thiết kế để tối ưu thao tác chạm và tính di động, nhưng nó cũng được xây dựng trên cùng nền tảng code của phần mềm Photoshop trên desktop, nên người dùng sẽ không cần phải lo lắng về việc chuyển đổi qua lại các file giữa ‌iPad‌ và desktop. Tất cả các chỉnh sửa sẽ tạo ra các kết quả tương đồng trên các thiết bị.

Adobe ra mắt Photoshop bản đầy đủ cho iPad, hỗ trợ Apple Pencil
Photoshop for iPad là nỗ lực mới nhất của Adobe nhằm mang những tính năng chỉnh sửa ảnh cao cấp của Photoshop lên một thiết bị di động tiện dụng như iPad.

Bên cạnh việc ra mắt Photoshop cho ‌iPad‌, Adobe đang “đại tu” các file trên cloud (lưu trữ đám mây) để hỗ trợ định dạng PSD, điều này sẽ cho phép các file PSD hoạt động đa nền tảng. Các chỉnh sửa trên Photoshop cho ‌iPad‌ sẽ được lưu tự động lên cloud dưới dạng một tệp PSD thông qua tính năng dữ liệu đám mây mới.

Theo Adobe, việc ra mắt Photoshop cho iPad‌ này mới chỉ là bước khởi đầu cho một kế hoạch lớn hơn nhằm mở rộng các tính năng của Photoshop trên máy tính bảng.

Adobe ra mắt Photoshop bản đầy đủ cho iPad, hỗ trợ Apple Pencil
Giao diện Photoshop for iPad trên iPad

Phiên bản đầu tiên của Photoshop cho ‌iPad‌ tập trung vào các quy trình công việc (workflow) phổ biến nhất, compositing, masking và retouching. Các chức năng bổ sung sẽ được giới thiệu trong tương lai khi Adobe hiểu được rõ hơn cách thức khách hàng sử dụng Photoshop trên một thiết bị di động.

Adobe cho biết họ “cam kết một cách sâu sắc” sẽ xem xét lại mọi trải nghiệm Photoshop cho chiếc bút Apple Pencil và màn hình cảm ứng, nhằm cung cấp trải nghiệm Photoshop tốt nhất trên tất cả các thiết bị.

(Ảnh: Adobe)