Ở cái tuổi sắp sửa về hưu theo lẽ thường, một người đàn ông ở Conway, Arkansas (Hoa Kỳ) mới bắt đầu trở thành sinh viên. Câu chuyện của ông là minh chứng cho một điều rằng: không bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ của mình.

Hai năm trước, vào mùa thu năm 2017, ở tuổi 54, ông Mark Cavender đã quyết định bỏ công việc kiểm tra an toàn và bắt đầu cuộc đời của một sinh viên tại Đại học Trung tâm Arkansas.

Ông kể: “Đôi khi tôi bị nhiều người cười nhạo nhưng tôi không quan tâm và vẫn tiếp tục ước mơ của mình. Đa phần bạn cùng lớp của tôi chỉ bằng bằng tuổi cháu tôi”.

Cavender đã chia sẻ lý do khiến ông quyết định trở thành sinh viên ngành điều dưỡng khi đã ở cái tuổi ngấp nghé nghỉ hưu. Vài năm trước, vợ ông đã mất vì ung thư. Trong những ngày chăm sóc vợ ở bệnh viện, ông nhận ra rằng, chính các y tá, nhân viên điều dưỡng, bằng sự săn sóc tận tâm của mình, là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự phục hồi của người bệnh. “Vì thế, tôi muốn giúp đỡ những người chẳng may lâm vào tình trạng như vợ chồng tôi đã trải qua”, ông Cavender trải lòng.

Susan Gotto, giám đốc điều dưỡng, cho biết ngành điều dưỡng đang thiếu hụt nhân lực một cách trầm trọng, vì vậy quyết định dấn thân vào nghề này của ông Cavender thật đáng hoan nghênh. Sau đó, ông sẽ chọn lĩnh vực ông hứng thú nhất để học chuyên sâu. Dự kiến, ông sẽ tốt nghiệp vào tháng 5 năm 2021.

Video xem thêm: Trong cuộc đời, điều gì mới là trân quý nhất?

videoinfo__video3.dkn.tv||4f7ddec95__

Từ Khóa: