Trong kỳ thi Cambridge Quốc tế vừa qua, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội có 3 học sinh trong số 34 thí sinh xuất sắc đạt điểm cao nhất quốc gia (Top in country), trên tổng số 1.223 thí sinh dự thi trên toàn quốc.

3 gương mặt đạt Top in country của trường Wellspring là: Em Lê Tuệ Nhi với môn Computer Science (Khoa học máy tính), em Nguyễn Châu Anh với môn Global Perspectives (Viễn cảnh toàn cầu), và em Elizabeth Phạm Ngô Hoàng Lan với môn ESL – Speaking Endorsement (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2).

Đạt danh hiệu “Top in country” môn ESL – Speaking Endorsement (Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai), Elizabeth Phạm Ngô Hoàng Lan cho biết: “Ngoài giờ học trên lớp với môn Tiếng Anh, em còn tham gia nhiều hoạt động của nhà trường để nâng cao khả năng. Có lẽ nhờ nền tảng tiếng Anh trong suốt 7 năm cùng việc tham gia các hoạt động, em không thấy quá vất vả với mục tiêu đạt A* môn học này”.

Có mặt tại lễ vinh danh và trao chứng nhận Cambridge IGCSE 2019 cho học sinh trường PTSNLC Wellspring Hà Nội, ông Melvyn Lim-Giám đốc quốc gia chương trình Cambridge quốc tế cho biết trên báo Vietnamnet: “Năm ngoái, trường có 1 danh hiệu Học sinh xuất sắc với hạng mục Top in the World. Năm nay, trường có đến 3 Học sinh xuất sắc với danh hiệu “Top in country”. Đặc biệt, kết quả trung bình mà học sinh Wellspring đạt được là rất ấn tượng. Tôi nghĩ thành tích của Wellspring có thể so sánh với những học sinh xếp hạng hàng đầu trên thế giới”.

3 học sinh đạt điểm cao nhất quốc gia trong kỳ thi Cambridge Quốc tế (ảnh: nguồn Vnreview).

Báo Tuổi Trẻ cho biết, ngoài kết quả đạt Top in Country của 3 học sinh trường Wellspring còn đạt được kết quả ấn tượng trên toàn khoá: Năm nay Wellspring có 46 thí sinh trong đó có 02 học sinh đạt điểm A* trong ít nhất 03 môn học. 43% đạt A-A* trong ít nhất 03 môn học. 87% đạt B-A* trong ít nhất 03 môn học. 93% đạt C-A* trong ít nhất 03 môn học. Và 100% đạt D-A*.

IGCSE là tên viết tắt của Chứng chỉ Giáo dục Trung học Quốc tế. Đây là chứng nhận quốc tế phổ biến nhất thế giới cho cuối cấp THCS, trước khi tiến tới Cấp độ nâng cao (Advanced Level/A Level) hoặc nghiên cứu tiền đại học.Thang điểm của IGCSE dao động từ A*-G, với G là điểm thấp nhất. Ngoài ra, còn có U (Ungraded)- không có điểm. Điểm C là điểm đạt qua môn.

Tại Việt Nam, chứng chỉ IGCSE được nhiều học sinh lựa chọn học tập để chuẩn bị cho việc nộp hồ sơ du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

Video xem thêm: Các nghị sĩ Canada tán thành đề nghị áp dụng luật Magnitsky xử phạt quan chức Hồng Kông

videoinfo__video3.dkn.tv||8ee7de6d1__