Một mùa đông nữa lại đến, thời tiết lạnh giá khiến chân tay con người tê cóng, nhưng cũng chính hiện tượng thời tiết này đã tạo ra những cảnh tượng vô cùng độc đáo.

Một khung cảnh cực kỳ thơ mộng xuất hiện trong vườn táo ở phía tây Michigan, Hoa Kỳ. Do không khí lạnh, nhiệt độ giảm mạnh, các cành cây xuất hiện những quả táo băng trong suốt như pha lê.

Khi Andrew Sietsema, người đang làm vườn tại bang Michigan, Hoa Kỳ cắt tỉa những cây táo trong vườn, anh phát hiện ra rằng trên cây này xuất hiện những quả táo băng. Anh liền chụp lại, đăng tải lên trang Facebook cá nhân, bài viết ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người dùng mạng.

Ảnh: Bomb01.

Andrew Sietsema chia sẻ trên tờ Boredpand: Tôi đoán trời đủ lạnh để lớp băng bao phủ quả táo chưa tan chảy, nhưng cũng đủ ấm để quả táo bên trong hoàn toàn biến thành sốt táo. Táo có nhiệt độ đông thấp hơn nước. Trong quá trình tôi tỉa cây, cây bị rung lắc, một thứ giống sốt táo sẽ chảy ra khỏi đáy của quả táo băng”.

Chỉ còn một số ít quả táo sót lại dưới dạng táo băng trong suốt trên cành cây, phần còn lại đều rơi khỏi cây.

videoinfo__video3.dkn.tv||5f0e6d73f__

(Video: WGN News)

Andrew cho rằng, trong vườn trái cây địa phương rất có thể nhìn thấy quả táo băng. Những hiện tượng khí hậu bất thường chính là nguyên nhân tạo ra cảnh tượng tuyệt vời này.

Theo bomb01

Video xem thêm: Người thiện lương làm ấm cho mình lại thơm cho người

videoinfo__video3.dkn.tv||f80b371cb__