Mùa Đông da cần được chăm sóc đặc biệt, vì thời tiết hanh khô sẽ làm giảm độ bóng và căng mịn của da. Cách đơn giản và thiết thực để khắc phục là bạn hãy sử dụng những loại rau củ tốt cho da của mình. Bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm phù hợp sẽ giúp làn da khoẻ và đẹp từ trong một cách bền vững.

1. Cà chua

Ảnh dẫn từ Tapchivietkieu.

Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, K, vitamin B6 cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, loại quả này chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

2. Cam

Ảnh dẫn từ Tiền Phong.

Đây là loại quả được sử dụng phổ biến trong mùa Đông, chúng chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống oxy hoá và kéo dài tuổi thọ, giúp cho làn da căng mịn.

3. Trà xanh

Ảnh dẫn từ Tintucvietnam.

Trà xanh có chứa polyphenol giúp da đàn hồi, mịn hơn và ít bị tổn hại hơn khi khi tiếp xúc với tia UV. Sử dụng trà xanh thường xuyên còn giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến da, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh.

4. Kiwi

Ảnh dẫn từ BM.

Trong kiwi chứa một lượng vitamin C khổng lồ, chúng giúp giảm độ khô của da và làm mờ các nếp nhăn trên da.

5. Cà rốt

Ảnh dẫn từ Hojaworld.

Khi da thiếu hụt kali thì có thể dẫn đến bị khô, nứt. Trong cà rốt cũng chứa nhiều kali vì thế mà nước ép cà rốt có công dụng ngăn chặn những vấn đề gây khô da. Giúp cho da luôn giữ được độ ẩm cần thiết và làm da mịn màng.

6. Bí đỏ

Ảnh dẫn từ Mrk.

Vitamin A có trong bí đỏ sẽ giúp giữ cho da mềm mại, mịn màng và không có nếp nhăn. Bạn có thể chế biến bí đỏ thành nhiều món ăn khác nhau như bánh, súp, sinh tố…

7. Củ cải đường

Ảnh dẫn từ Khám Phá.

Cũng như một số loại rau củ khác tốt cho da, củ cái đường chứa nhiều phytochemical hoạt động với vai trò là một chất chống oxy hóa cao. Chúng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và vì thế giúp làn da kéo dài tuổi thọ.

8. Lựu

Ảnh dẫn từ Baithuoc.vn

Polyphenol, taninin, flavonoid và anthocyanins… hoạt động có trong quả lựu giữ vai trò là các chất chống oxy hóa mạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, lựu chứa rất nhiều Vitamin C giúp tế bào da thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

9. Súp lơ

Ảnh dẫn từ Một Thế Giới.

Loại thực phẩm này rất giàu vitamin C, chất xơ, beta-carotene, folate và kali. Những chất này đều là những thành phần cần thiết giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ cho vẻ đẹp của làn da và mái tóc như kích thích sự sản xuất collagen, bảo vệ biểu bì tóc…

10. Bơ

Ảnh dẫn từ Socialforestry.

Vào mùa đông, quả bơ cũng là loại trái cây phổ biến. Chúng chứa một lượng khá lớn các vitamin C, A và E cùng với axti folic, magie và kali cùng với các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Khi hấp thu các thành phần này, cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh, hệ miễn dịch được tăng cường.

Video xem thêm: Bí quyết giữ lửa của gia đình Việt kiều Ý

videoinfo__video3.dkn.tv||8f5f80cf3__