Trong trận đấu thuộc Giải vô địch các câu lạc bộ bóng đá nữ Tây Á (WAFF) giữa Câu lạc bộ Chính thống Ả Rập và Câu lạc bộ Shabab al Ordon tổ chức vào cuối tháng 10/2018 tại Jordan, một nhóm nữ cầu thủ đã cho chúng ta thấy được vẻ đẹp của tinh thần thể thao.

Trong khi trận đấu đang diễn ra, một nữ cầu thủ Hồi giáo phát hiện chiếc khăn trùm đầu của mình bị tuột ra. Đối với một phụ nữ Hồi giáo, việc bị nhìn thấy ở nơi công cộng mà không có khăn trùm đầu là điều không thích hợp và khó được chấp nhận.

Khoảnh khắc chiếc khăn trùm của nữ cầu thủ Hồi giáo bị tuột ra (ảnh: The BL).

Và điều bất ngờ đã xảy ra ngay trên sân. Trong lúc nữ cầu thủ này đang quỳ trên mặt đất để điều chỉnh lại chiếc khăn trùm đầu của mình, thì các cầu thủ trong đội đối thủ (những người không phải mang khăn trùm đầu), đã ngay lập tức chạy đến tạo thành một vòng tròn bao quanh cô ấy. Họ đứng như vậy khoảng 30 giây, đủ thời gian cho cô trùm khăn gọn gàng trở lại.

Các cầu thủ đội bạn nhanh chóng quây thành vòng tròn che cho cô gái (ảnh: The BL).

Đó là một hành động tự phát, nhưng rõ ràng nó bắt nguồn từ sự hiểu biết, tôn trọng và đồng cảm với người khác.

Một video clip quay lại trận đấu được chia sẻ trực tuyến và nhanh chóng lan truyền rộng rãi. Hành động của những nữ cầu thủ này đã chứng tỏ rằng, tinh thần thể thao thật tuyệt vời, nó vượt trên cả bản thân hoạt động thể thao và tôn giáo.

ESPN đăng bài trên Tweet với tiêu đề: “Vượt trên cả thể thao”.

Tác giả Glennon Doyle, người đã chia sẻ video trên Instagram cùng đầu đề: “Đây là tâm trạng của chúng tôi hôm nay. Khi một trong chúng tôi cần sự giúp đỡ: Chúng tôi dừng lại. Chúng tôi vây quanh. Chúng tôi bảo vệ nhau”.

Thể thao không chỉ hấp dẫn ở những màn rượt đuổi tỷ số, ở sự căng thẳng và ganh đua, mà tinh thần của thể thao mới là thứ thực sự truyền cảm hứng tới nhiều người.

An Giang

Theo The BL

Video xem thêm: Câu chuyện về vận động viên ‘trượt băng nằm’ tham dự 5 kỳ thế vận hội Olympic

videoinfo__video3.dkn.tv||bb31b7d35__