Tại bang Illionois thuộc miền Tây nước Mỹ, có cậu bé 10 tuổi mỗi ngày đều âm thầm bảo vệ chú nai mù bị lạc bằng cách dẫn nó qua đường và kiếm thức ăn thay vì bỏ rơi nó ngoài đường với những mối nguy hiểm rình rập. 

Một người dùng mạng sống tại Illionois đã chia sẻ câu chuyện này tới nhiều người trên Reddit:

“Vợ tôi và tôi đã chụp lại những bức hình này sau vài ngày thấy cậu bé dẫn chú nai đi kiếm thức ăn”. 

Nhiều người cho rằng, cơ hội sống sót của một con nai mù tại một thành phố là vô cùng ít ỏi, nó có thể chết vì đói hoặc gặp tai nạn giữa đường phố,… Nhưng một cậu bé đã lấp đầy những nỗi lo lắng này bằng lòng tốt ngây thơ đáng yêu nhất.

(Ảnh dẫn qua Thedodo)

Mỗi ngày, trước khi đến trường cậu bé đều giúp chú nai tìm thức ăn trên các bãi cỏ quanh trường, một nơi nghỉ ngơi và cẩn thận hướng dẫn chú nai qua đường từ vỉa hè này sang vỉa hè khác. Đó là một cậu bé đặc biệt, cậu sẵn sàng từ bỏ những trò chơi con nít của mình cùng bạn bè để giúp đỡ chú nai tội nghiệp. Và mỗi khi đến trường, chắc hẳn cậu bé đã làm công việc này với rất nhiều kiên nhẫn và sự quan tâm.

Tin tức câu chuyện nhanh chóng được đưa đến tổ chức cứu hộ địa phương và chú nai đã nhanh chóng tìm đã chỗ trú ẩn an toàn và vui vẻ.  

Hành động của cậu bé 10 tuổi đối với chú nai rất đáng được ca ngợi, cậu bé không cố giữ chú nai làm thú cưng của mình, người hàng xóm của cậu bé kể lại rằng họ đã thấy cậu dành rất nhiều sự tôn trọng cho chú nai. Anh cũng chia sẻ thêm: “Vợ tôi sẽ nói chuyện với mẹ cậu bé về hành động tử tế đáng được khen ngợi này”. Câu chuyện cũng là một lời nhắc nhở ngọt ngào về tình yêu thương của con người đối với các loài động vật.