Gia đình 3 thành viên mắc kẹt tại thác nước được cứu thoát kỳ diệu nhờ gửi lời kêu cứu vào chai nước rồi thả trôi theo dòng thác.

Theo ABC News, tháng 6 vừa qua, gia đình anh Curtis Whitson, chị Krystal Ramirez và con trai Hunter 13 tuổi đang đi du lịch ở nhánh sông Arroyo Seco, thì bị mắc kẹt tại một thác nước hẻo lánh.

Anh Curtis chia sẻ mực nước dâng cao khiến gia đình bất ngờ, họ sợ sẽ bị cuốn xuống dòng nước lớn. Sau đó, gia đình quyết định đặt hy vọng: Thả chai nước xuống sông, bên trong có mẩu giấy ghi thông điệp cầu cứu. 

Chị Krystal nhớ lại: “Đầu tiên trên mảnh giấy ghi ngày tháng (15/6/2019) sau đó là ‘Mắc kẹt ở thác nước, xin hãy giúp đỡ!'”. Anh Curtis dùng móng cào dòng chữ “Xin hãy giúp đỡ” rồi vứt chiếc chai xuống dòng nước cuốn. 

Bên ngoài chai nước có khắc chữ “Cứu” lớn (ảnh: CNN)
Thông điệp bên trong chiếc chai (ảnh: Cindi Barbour)

Theo anh Curtis, dòng nước quá mạnh, nên gia đình không thể thoát ra khỏi khu vực đó. Ba người cũng thử cố gắng đi dọc thượng nguồn nhưng không cách nào tự giải thoát. Họ trải một tấm bạt màu xanh và lắp ráp dòng chữ SOS bằng đá. 

Đến lúc này, hy vọng duy nhất của họ là ai đó có thể tìm thấy chiếc chai và thông điệp bên trong, tuy vậy hy vọng này cũng rất mong manh. Gia đình anh Curtis biết rằng mình đã làm mọi thứ có thể, phần việc còn lại, họ chỉ có thể chờ đợi và cầu nguyện. 

Cặp đôi ôm nhau trước tấm bạt xếp chữ SOS (ảnh: Curtis Whitson).

Theo Oddity Central, đêm đó, khi gia đình đang ngủ trong túi ngủ, thì đột nhiên nghe thấy tiếng loa: “Đây là nhóm tìm kiếm và giải cứu – chúng tôi đã thấy các bạn! Hãy ở yên tại chỗ, sáng mai chúng tôi sẽ quay lại để giúp bạn”.

Cả gia đình nhảy lên sung sướng, họ ôm nhau và khóc trong hạnh phúc vì đã có người tìm thấy lời kêu cứu của mình.  

Cả gia đình được đội cứu hộ giải cứu an toàn (ảnh: CNN).

Anh Curtis nói “Đó là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất. Không có điều gì ngọt ngào hơn những câu nói của đội giải cứu CHP”. 

Sau đó, gia đình phát hiện những người leo núi đã tìm thấy thông điệp cầu cứu trong chiếc chai màu xanh, họ nhanh chóng gọi quản lý của khu cắm trại Arroyo Seco và đội giải cứu được huy động. 

Hiện tại, anh Curtis hy vọng có thể nói lời cảm ơn với những người đã cứu sống gia đình. Còn cậu con trai Hunter vẫn còn rất bất ngờ sau khi hết thảy mọi việc xảy ra: “Những việc thế này chỉ có thể xảy ra trên phim. Chú thấy đấy, một mẩu tin nhắn trong chai có thể cứu mạng ai đó, điều này khiến cháu kinh ngạc”. 

Joe Kingman, người lái trực thăng trong đội tìm kiếm cũng chia sẻ rằng trong suốt 23 năm làm việc của anh, đây là trường hợp đầu tiên một chiến dịch giải cứu được huy động vì lời cầu cứu trong một chiếc chai. 

videoinfo__video3.dkn.tv||79d3b849d__