Sự cố ô nhiễm nước của nhà máy Sông Đà những ngày qua khiến nhiều người dân bức xúc, hoang mang. Làm thế nào để làm sạch nguồn nước bị nhiễm hoá chất là một vấn đề nan giải ngay cả với trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại. Nhưng một tia hy vọng đã được thắp lên, khi xem lại cuốn sách tuyệt vời của vị Giáo sư người Nhật về “Thông điệp của nước”.

Nước máy có mùi khét, người Hà Nội lao đao

Những ngày vừa qua, sự cố ô nhiễm nước của nhà máy nước Sông Đà ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhiều hộ dân thành phố Hà Nội. Không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt, việc nước bị nhiễm độc tố còn khiến lòng người hoang mang.

“Sống mà vừa cháy xong, thuỷ ngân ảnh hưởng đến môi trường quá lớn, thì đến nước ăn lại tiếp tục bị ảnh hưởng thế này nữa, người ta không biết như thế nào được, người ta không biết kêu vào đâu được”, ông Nguyễn Đức Tiến, Ban quản trị chung cư 54 Hạ Đình bức xúc chia sẻ với PV báo Zing.

Kết quả điều tra cho hay nguyên nhân của việc “nước sạch” ở Hà Nội có mùi là việc một xe tải 2,5 tấn đổ trộm dầu nhớt thải gần nhà máy nước sạch sông Đà. Theo VnExpress, gần một tuần sau khi suối Trâm bị đổ trộm dầu thải, dòng nước đen vẫn nồng nặc mùi khét, chảy về hồ chứa nhà máy nước Sông Đà.

Bức ảnh dòng suối cạnh công ty xử lý nước Sông Đà chụp bởi PV Hồng Quang (báo Zing) trong bài viết có tiêu đề “Hà Nội xử lý sự cố ô nhiễm nước sạch rất bị động, chậm trễ” đăng ngày 16/10/2019.

Kết quả xét nghiệm xác định mùi “khét” có trong nguồn nước tại các nhà dân tại các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do hoá chất styren có từ dầu thải gây ra. Hàm lượng styren trong các mẫu nước cao gấp 1,3-3,65 lần mức quy định, báo Việt Nam Net đưa tin. Ngày 16/10, Công ty Cổ phần Nước sạch Sông Đà phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc xả tuyến ống dẫn nước. Thời gian cấp nước trở lại thì chưa xác định.

Trong thời gian chờ đợi, người dân các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai phải trông chờ vào xe téc chở nước đến để lấy về sử dụng (ảnh: Zing).

Nước là nhu yếu phẩm quan trọng bậc nhất của đời sống con người, vì thế sự cố ô nhiễm nước này gây ra thiệt hại lớn khó lòng đo đếm. Báo Zing dẫn lời ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam, cho biết với hàng tấn dầu bị đổ trộm vào đầu nguồn của nhà máy nước Sông Đà, có nguy cơ ngấm vào nước ngầm dưới lòng đất, việc xử lý sẽ rất tốn kém, hậu quả kéo dài nhiều năm.

Phương pháp thanh lọc nước kỳ diệu của GS người Nhật

Trong khi nguồn nước ở Việt Nam đang bị ô nhiễm mà chưa có biện pháp xử lý tận gốc, đã từ lâu rồi, một vị Tiến sĩ người Nhật Bản đã khám phá ra phương pháp làm sạch nước hiệu quả và vi diệu.

Trái: Tinh thể nước khi được cho xem chữ “Thiên Thần”. Phải: Tinh thể nước khi được cho xem chữ “ác quỷ” (ảnh: Zhengjian.org).

Tiến sĩ Masaru Emoto – tác giả cuốn sách Thông điệp của nước đã tiến hành một loạt thí nghiệm khoa học trên các tinh thể nước, và phát hiện ra rằng nước dường như cũng là linh thể sống, với khả năng cảm thụ ngôn ngữ, âm nhạc, hình ảnh… tuyệt vời. Ví dụ, khi cho nước “xem” chữ “ác quỷ”, hình ảnh chụp nước dưới kính hiển vi cho thấy một hố đen sâu thăm thẳm. Ngược lại, khi nước được “xem” chữ “Thiên Thần”, nước kết tinh vô cùng diễm lệ, tựa như vòng vương miện trên đầu các Thiên sứ.

Đáng nói là, Tiến sĩ Emoto từng thực hiện một thí nghiệm, trong đó một nhóm người phát ra thiện niệm (suy nghĩ lương thiện, tích cực), chẳng hạn như “Cám ơn” và “Tình thương” vào một cái chai đựng đầy thứ nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Kết quả thật đáng kinh ngạc: nước này đã được thanh lọc nhanh chóng. 

Vào lúc 2 giờ ngày 2 tháng 2 năm 1997, 500 người từ khắp Nhật Bản đã hưởng ứng lời kêu gọi của tiến sĩ Emoto và phát thiện niệm vào một chai đựng nước máy ô nhiễm được đặt trên bàn làm việc của tiến sĩ Emoto tại Tokyo. Mỗi người được yêu cầu nghĩ như sau: “Nước hãy trở nên tinh khiết bây giờ. Xin cám ơn”. Thông điệp trìu mến này đã được phát ra cùng lúc bởi 500 người trên khắp Nhật Bản.

Bức ảnh bên dưới được chụp ngay sau đó.

Trái: Nước máy tại Tokyo bị ô nhiễm. Phải: Nước máy tại Tokyo sau khi được một nhóm phát thiện niệm (ảnh: The Epoch Times).

Không có quá trình xử lý nhân tạo nào đối với bức ảnh trên. Mặc dù nhóm nghiên cứu đã kỳ vọng kết quả này, tất cả họ đều đã rơi nước mắt khi thấy nó.

Câu hỏi là: Làm sao mà một thứ thuộc về tinh thần, chỉ có ở trong tâm trí con người (Thiện niệm) lại có thể cải biến vật chất (nước ô nhiễm) cách nó rất xa?

Thực ra, các nhà khoa học đã phát hiện rằng khi suy nghĩ, đại não của con người phát ra một dạng vật chất tương tự như sóng điện. Vậy thì rất có thể, trong vật chất này chứa đựng một năng lượng siêu thường, dưới những điều kiện nhất định sẽ thay đổi thành phần của nước. Vì bản chất nguyên sơ của nước là tinh khiết, cũng như bản chất nguyên sơ của con người là lương thiện (“Nhân chi sơ, tính bản thiện”), nên thiện niệm của con người có khả năng chấn động tới, kêu gọi nước ô nhiễm trở về với bản chất tinh sạch của nó.

Thí nghiệm kỳ diệu trên của Tiến sĩ Emoto đã mở ra một hy vọng mới cho tất cả chúng ta về khả năng tự làm sạch của nước. Thiện niệm là thứ mà mỗi người đều tự phát ra được, dù nó đã trở nên ngày một khan hiếm trong xã hội ngày nay. Chỉ cần mọi người trong xã hội hiểu ra tầm quan trọng của Đạo Đức, của Thiện niệm, thì dù không có “cách mạng 4.0”, tin rằng các vấn nạn sẽ đều được giải quyết tận gốc rễ.

Video xem thêm: Nghệ sĩ múa Lê Vi: Tôi may mắn khi tìm thấy ánh sáng chân lý của cuộc đời

videoinfo__video3.dkn.tv||b5876266c__