Sáng ngày 24/11 vừa qua tại Trung tâm Tiệc cưới Sapphire đã diễn ra đám cưới tập thể xúc động dành cho 21 cặp đôi vợ chồng khiếm thị. 

Theo Hanoi, đám cưới do Hội người mù TP. Hà Nội cùng Trung tâm Tiệc cưới Sapphire (Ba Đình, Hà Nội) đồng tổ chức. Trong số 21 cặp vợ chồng, có nhiều cặp đôi đã đăng ký kết hôn từ 7-9 năm, có cặp đã hơn 20 năm nhưng vẫn chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới.

Với thông điệp “Hạnh phúc của bạn, niềm vui của chúng tôi”, chương trình từ thiện đã thực sự mang đến một đám cưới ý nghĩa không chỉ với những người tham dự, mà còn là nguồn cảm hứng để lan tỏa những điều tốt đẹp, thiện lương trong xã hội. 

Cao tuổi nhất là vợ chồng ông Nguyễn Thế Vang và bà Nguyễn Thị An, hai ông bà đều hơn 70 tuổi. Ông bà đã làm đám cưới năm 1971, lúc đó, bà An chỉ mặc áo bà ba còn ông Vang mặc áo sơ mi trắng, họ mời bạn bè đến ăn kẹo chung vui. Ngày nay, khi đã có con cháu đề huề, ông bà một lần nữa được tận hưởng niềm vui trong ngày cưới của mình. 

Bà An mặc váy cưới tinh khôi, ông Vang mặc bộ vest lịch thiệp (ảnh: Zing).

Cặp đôi Hứa Thị Lập và Nguyễn Văn Thắng gây xúc động khi luôn phải dắt nhau đi trong đám cưới. Chị Lập bị khuyết tật vận động từ nhỏ nên phải chống gậy khi di chuyển, còn anh Thắng thì khiếm thị và bị mất một tay, Zing đưa tin.

“Em là mắt của anh còn anh sẽ là chân của em” (ảnh: Zing).

Chia sẻ với PV báo Công Thương, chị Quách Thị Hồng Nhiên, vợ anh Nguyễn Văn Thành (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết có hai vợ chồng chị đều hỏng mắt, đến với nhau bằng sự sẻ chia và yêu thương. Vì cả hai bên gia đình đều không có điều kiện kinh tế, lại tự ti, mặc cảm về bản thân nên anh chị không tổ chức đám cưới, chỉ làm mâm cơm thắp hương tổ tiên.

“Trong lễ cưới hôm nay, chúng tôi được sống trong những giây phút trọng đại, hạnh phúc nhất của mỗi con người”, chị Nhiên xúc động nói.

Những giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu trong ngày cưới trọng đại (ảnh: Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân).

Đặc biệt, cùng chung niềm vui với với cô dâu chú rể và quan khách trong ngày cưới còn có sự xuất hiện của Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân, một đoàn diễn thiện nguyện với sứ mệnh tôn vinh truyền thống, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người. 

Màn biểu diễn thiện nguyện của Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân (ảnh: Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân).

Theo một thành viên của đoàn diễn, Đoàn Nghệ Thuật Hồng Ân do các học viên Pháp Luân Công thành lập với mong muốn đem năng lượng thuần chính của Chân – Thiện – Nhẫn tỏa rọi tới trái tim của mỗi người tham dự, cũng là trao tặng màn biểu diễn thiện nguyện, ý nghĩa đến với chương trình. 

Ảnh: Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho 7 cặp vợ chồng khiếm thị khó khăn nhất, với mong muốn giúp đỡ để họ tự tin hơn, bắt đầu cuộc sống mới. 

Mời bạn cùng xem thêm một số hình ảnh ấn tượng trong lễ cưới. 

Cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ (ảnh: Dân Trí).
Hạnh phúc bên gia đình (ảnh: Dân Trí).
Khoảnh khắc khó quên của cô dâu chú rể (ảnh: Zing).
Các cặp vợ chồng cùng chung vui trên sân khấu (ảnh: Đoàn nghệ thuật Hồng Ân).

Theo Hanoi, 21 cặp vợ chồng khiếm thị và 10 người thân tham dự được hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới bao gồm hỗ trợ ảnh cưới, trang phục, nhẫn cưới, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại…  

Video xem thêm: Nghệ thuật hoàn hảo xuất phát từ nội tâm thuần tịnh

videoinfo__video3.dkn.tv||f4f8e586e__