Không phải ai sinh ra cũng có điều kiện sống đầy đủ và tiện nghi, cậu bé người Mexico trong bức ảnh dưới đây là một trường hợp như vậy. Cậu bé chỉ có thể ngưỡng mộ những thứ mà người khác có bằng cách ngắm nhìn từ xa.

Tài khoản Facebook có tên là Angel Fonseca đã chia sẻ loạt các bức ảnh khiến người ta không khỏi xót xa, trong ảnh là một cậu bé Mexico, đứng giấu mình sau bức tường và lén nhìn vào chiếc tivi của nhà hàng xóm đang chiếu chương trình hoạt hình.

Cậu bé mặc một chiếc áo màu xanh lá sờn bạc, đi dép lê, vì quá chăm chú nhìn vào màn hình tivi mà không hề biết Angel đang lén quan sát và chụp ảnh mình.

Angel Fonseca viết: “Không phải ai cũng được sinh ra với cơ hội như nhau, tất cả đều nhờ vào phước lành của bạn”.

Trong khi xem tivi tại nhà là điều vô cùng bình thường đối với rất nhiều người trên thế giới thì đâu đó vẫn còn những người chưa có điều kiện để để sở hữu, dù chỉ là chiếc tivi nhỏ.

Ngày nay, vẫn còn rất nhiều người trên thế giới sống không có điện, không có nước sạch, điều kiện sống nghèo nàn, khó khăn. Theo thông kê của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (International Energy Agency), trên thế giới hiện có khoảng 1,1 tỷ người chưa có điều kiện tiếp cận với điện để có thể sở hữu tivi cho riêng mình.

Những khoảnh khắc cảm động này được chụp ở một vùng quê nghèo của Las Choapas, Mexico. Những bức ảnh đã chạm đến trái tim của nhiều người dùng mạng và thu hút hàng nghìn người bình luận bên dưới bức ảnh.

“Tôi muốn nói với các bạn rằng, cậu bé đó xứng đáng được đánh giá cao hơn bất cứ cậu bé nào khác. Đó là một bài học của cuộc sống và là cách Chúa Trời dạy chúng ta không được quên đi gốc rễ của chính bản thân mình, và dù có tiến xa như thế nào đi nữa trong cuộc đời vẫn phải sống một cách khiêm tốn”.

“Bức ảnh gợi nhớ rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ trong tôi, cuộc sống của tôi giờ đã tốt hơn trước rất nhiều và cảm thấy biết ơn về những gì mình đã nỗ lực để có được như hiện tại. Cảm ơn những bức ảnh của bạn”.

Trong đó cũng có nhiều người dùng mạng chia sẻ rằng, họ cũng từng có một tuổi thơ phải đi xem nhờ tivi nhà hàng xóm giống như cậu bé trong ảnh.

“Thật ra tuổi thơ của tôi khi ở những năm 2000 cũng vậy, đứng trước cửa sổ nhà hàng xóm và xem toàn bộ bộ phim hoạt hình”.

Khi bức ảnh được lan rộng trên mạng xã hội, Angel Fonseca đã kêu gọi mọi người giúp đỡ những đứa trẻ có điều kiện sống khó khăn ở Las Choapos, các em thực sự cần sự quyên góp, hỗ trợ từ cả chính quyền và những người dùng mạng.

(Ảnh: Facebook/Angel Fonseca)

Theo Goodtimes

Video xem thêm: Người yêu bạn nhất không phải là bạn đời, cũng không phải con cái

videoinfo__video3.dkn.tv||91da9ebef__