Một đêm mất cả 3 người thân, người đàn ông sống sót sau thảm họa 921 bị trầm cảm nặng, ông và con trai sống nương tựa vào nhau, cho đến nay đã 60 tuổi nhưng chưa lần nào ông thôi nhớ đến vợ.

Ngày 21 tháng 9 năm 1999, người dân Đài Loan đã trải qua một thảm họa kinh hoàng, đó là trận động đất 921 đã cướp đi rất nhiều sinh mạng, tài sản và các cơ sở hạ tầng của nơi đây. Hàng trăm gia đình hạnh phúc chia ly từ đó, kẻ ra đi vĩnh viễn, người ở lại trong đau thương, và cho đến nay, sau hơn 20 năm, mất mát ấy vẫn là vết thương chưa lành trong lòng nhiều người.

Ảnh: Buzzhots.fbs.one.

Theo tờ TVBS đưa tin, ông Hoàng Thư Yên là người sống sót sau thảm họa 921, nhưng trong đêm đó ông mất 3 người thân yêu của mình.

Sau 20 năm, Hoàng Thư Yên vẫn nhớ như in cảm giác đêm đó. Ông chia sẻ, khi đó gia đình có 4 người sống cùng bố ông trong một căn nhà nhỏ ở Đài Trung. Mặt đất bỗng rung chuyển, ông và vợ đều bị lăn xuống giường, cánh tay phải của ông bị vật nặng đè lên khiến ông phải hét lên: “Đau quá”, “Tôi không thể cử động, trong bóng đêm, tôi chỉ có thể mò tìm vợ và cảm thấy vợ tôi không còn thở, bất động”.

Ảnh: Buzzhots.fbs.one.

Ở phía bên kia tôi lần lượt gọi tên hai đứa con trai nhưng chỉ nghe Tiểu Ngũ (con trai cả) khóc trong đau đớn. Còn cậu con trai út – Tiểu Tư thì không nghe thấy bất cứ âm thanh gì.

Ảnh: Buzzhots.fbs.one.

Hoàng Thư Yên thừa nhận rằng khi gia đình 5 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong lòng ông thực sự có một tia hy vọng, nhưng khi hỏi người khác về tình hình gia đình mình, chỉ nhận được câu trả lời: “Trước tiên hãy chăm sóc bản thân mình.” Điều này càng làm cho lòng ông cảm thấy bồn chồn, đến bệnh viện, ông đã yêu cầu nằm cạnh bên giường con trai để được tiếp thêm động lực.

Ảnh: Facebook/ Hoàng Thư Yên.

May mắn là Hoàng Thư Yên vẫn giữ được cánh tay phải, mặc dù đã bị đè nén rất lâu. Ông phải nhập viện hơn 40 ngày để tiến hành điều trị và phục hồi chức năng, sau khi ra viện ông thở dài nói: “Nếu chỉ còn mình tôi sống sót, tôi chắc mình không đủ nghị lực để sống tiếp” nhưng vì con trai, ông ép mình phải kiên cường sống tiếp, nuôi dưỡng anh thành người.

Mặc dù thể xác có thể được chữa lành nhưng những nỗi đau trong tim đã đi theo ông suốt cuộc đời. Sau thảm họa 921, ông bị trầm cảm và mãi cho đến bây giờ vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, ông không dám nhớ về quá khứ đau lòng ấy. Ông chia sẻ rằng, động lực để ông vực dậy là cậu con trai khi đó mới vào tiểu học, cần có người cha này tiếp tục sống để nuôi dưỡng.

Ảnh: Facebook/ Hoàng Thư Yên.

Hoàng Thư Yên đã dựa vào lý do này để kiên trì từng ngày, khi con trai ông vào cấp 2 học, ông đã nghĩ nhất định phải nuôi con lên đến cấp 3, cứ như thế, mỗi ngày ông đều chăm chỉ làm việc để vừa quên đi nỗi đau và lo cho con trai khôn lớn.

Trên thực tế, ông không phải là nạn nhân duy nhất của thảm họa đó, còn rất nhiều người khác cũng mất đi người thân và ngày ngày sống với nỗi đau khôn nguôi. Có một lần, ông lấy hết can đảm hỏi con trai mình có nhớ mẹ và em không, cậu bé nói: “Đã đặt ở trong tim rồi thì sẽ không biểu hiện ra ngoài”.

Bây giờ Hoàng Thư Yên đã 60 tuổi, ông chưa từng nghĩ đến chuyện tái hôn vì ông vẫn rất nhớ vợ mình và nghĩ rằng không ai có thể thay thế được vợ trong trái tim ông. Ông cảm thấy cuộc sống một mình vẫn ổn.

Ngọc Linh

Theo Buzzhots.fbs.one

Bạn đang đọc bài viết: “Mất đi 3 người thân trong một đêm, người đàn ông gắng gượng sống tiếp để nuôi con nên người” tại chuyên mục Giáo Dục của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!

videoinfo__video3.dkn.tv||db57215da__

Từ Khóa: