Với hầu hết các gia đình, chuyện chợ búa cơm nước là do một tay người phụ nữ đảm đương. Nhưng đôi khi, để các ông bố “vào cuộc” là một mũi tên trúng nhiều đích.

Vừa qua, ông bố trẻ Đăng Khôi và con trai (bé Ken) đã có một ngày trổ tài đi chợ, làm bếp với thử thách thú vị: Chuẩn bị một mâm cơm thịnh soạn cho gia đình 4 người gồm 2 người lớn, 2 trẻ nhỏ chỉ với 85 nghìn đồng! 

Đây là thử thách do mẹ Thuỷ Anh đưa ra nhằm giúp bé Ken rèn luyện kỹ năng thực tế, hiểu giá trị đồng tiền, biết cách chi tiêu, đồng thời để hai bố con có thêm thời gian bên nhau và gắn bó hơn. Bên cạnh đó, việc được tự tay chọn đồ, mua đồ, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình cũng giúp bé Ken hiểu hơn nỗi vất vả của mẹ và hào hứng hơn trong ăn uống.

Với giá cả đắt đỏ ở thành phố, đi chợ chỉ với 85 nghìn đồng để sửa soạn một mâm cơm cho 4 người ăn thực sự không hề đơn giản. Khi vừa lái xe đến chợ, điều đầu tiên hai bố con Đăng Khôi ngậm ngùi nhận ra chính là hôm đó sẽ không có hải sản.

Sau một hồi cặm cụi đảo qua nhiều gian hàng trong chợ, bố con Đăng Khôi – Ken cũng đã lựa chọn được những nguyên liệu cần thiết cho một bữa ăn: 40.000đ thịt gà, 15.000đ thịt băm, 10.000đ đậu phụ, 10.000đ cà chua và hành, thêm 5.000đ lá lốt và 5.000đ bột chiên là vừa in 85 nghìn.

Ban đầu, Đăng Khôi định mua 2 đùi gà, 2 cánh gà, nhưng hỏi giá xong mới tẽn tò vì… không đủ tiền. Thế là hai bố con chuyển sang 4 cánh gà, rẻ hơn mà lại đúng món Ken thích. Bác bán thịt gà còn hào phóng tặng miễn phí một ít trứng gà nữa. Sau lần này, chắc mẹ Thủy Anh sẽ để hai bố con đi chợ thường xuyên hơn.

Tiền đi chợ của hai bố con vừa khít chỉ tiêu mẹ đặt ra: 85 nghìn.

Chỉ buồn cười là được ngày hai bố con đi chợ thì… trời mưa. Đúng là sự kiện “trọng đại” mà!

Nhiệm vụ đi chợ đã xong, giờ đây hai bố con phải chế biến những nguyên liệu đó thành một bữa ăn thịnh soạn. Bé Ken được tự tay rửa lá lốt, đậu phụ… với bố, cũng đeo tạp dề như ai. Gà tẩm bột chiên nước mắm, thịt cuốn lá lốt rán, đậu phụ sốt hành, cà chua nấu với thịt băm thành món canh ngon miệng. Lúc này, hai bố con mới phát hiện ra… chưa có món rau nào cả.

May quá, bố Đăng Khôi đã tìm ra được hai quả dưa chuột trong tủ lạnh và có món salad cà chua dưa chuột ngon lành.

Nhìn thành quả lần này, mẹ Thủy Anh không khỏi tự hào vì hai bố con Đăng Khôi và Ken. Cô bày tỏ: “Đàn ông chịu vào bếp giúp vợ đã tuyệt vời rồi. Đàn ông đi chợ nấu ăn cho cả gia đình 4 người chỉ với 85 nghìn thì…” Nhiều người khen ngợi 2 bố con Đăng Khôi thật khéo léo khi vừa biết liệu giá cả, vừa làm phong phú món ăn và đầy đủ dinh dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết: “Đăng Khôi dắt con trai đi chợ với 85 nghìn, làm mâm cơm thịnh soạn cho 4 người” tại chuyên mục Đời Sống của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!

videoinfo__video3.dkn.tv||ff3e9bf97__