Vị bác sĩ trẻ tuổi thành đạt bất ngờ gặp tai nạn, khiến cuộc đời anh phải gắn liền với chiếc xe lăn, chịu đựng cơn đau thần kinh trong suốt 24 giờ, đến vệ sinh cá nhân cũng cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, tình yêu của người vợ hiền đã giúp anh vượt qua những tháng ngày đen tối nhất.

Theo Foyuan Fubao, Hứa Siêu Ngạn (43 tuổi) là bác sĩ khoa tâm thần của một bệnh viện nổi tiếng ở Đài Loan, đồng thời anh cũng là bệnh nhân của bệnh viện. Cách đây 10 năm, vì một tai nạn ngoài ý muốn, anh bị liệt hoàn toàn bên dưới ngực. 

Trước khi tai nạn xảy ra, Hứa Siêu Ngạn thực sự là một người đàn ông thành công. Anh có tất cả, công danh, sự nghiệp, gia đình đều hoàn hảo, từ nhỏ anh đã là một học sinh giỏi, niềm hy vọng của gia đình và quê hương. Những trường anh học luôn đứng đầu cả nước, theo SET News.

Lên đại học, anh đậu vào Trường quốc gia Đài Loan, khoa Y học và đứng thứ 23 trên toàn trường. Sau đó, anh thuận lợi trở thành bác sĩ tâm lý và kết hôn với vợ là tên Susan. Về cả sự nghiệp và gia đình, anh đều giành được những thành công đáng nể.

Nhưng một tai nạn trượt tuyết năm anh 33 tuổi đã lấy đi cuộc sống hoàn hảo của anh…

Năm 2009, Hứa Siêu Ngạn cùng một vài người bạn đến Trung Quốc Đại Lục đi trượt tuyết. Là người vốn thích thử thách, anh muốn thử những con đường trượt tuyết mới lạ hơn. Và tai nạn xảy ra. Khi tỉnh dậy, anh phát hiện phần dưới của mình đã mất hết các chức năng nhận thức và cả đời anh chỉ có thể sống dựa vào xe lăn. Nhưng điều mà Hứa Siêu Ngạn không thể chịu đựng được nhất là di chứng của các vụ tai nạn, “cơn đau thần kinh liên tục suốt 24 giờ”, và không thể tự chủ được bất cứ điều gì. Mỗi ngày, anh phải chịu đựng nỗi đau của địa ngục, và anh nghĩ rằng mình đã sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất.

Hứa Siêu Ngạn dường như không thể chấp nhận cú sốc này, anh sống trong tuyệt vọng, đau đớn, và những thăng trầm cảm xúc thường vô tình làm tổn thương những người thân yêu. Thậm chí nhiều lần anh còn mắng vợ nhiều lời, điều mà trước đây anh chưa bao giờ nghĩ tới.

Sau này, anh thực sự hối hận về chuyện đó, bởi: “Anh mong rằng mình có thể hồi phục, không cần sống dựa vào xe lăn, không cần em phải chăm sóc anh 24 giờ, bởi vì khi anh thấy em khổ vì anh, trái tim anh còn đau gấp vạn lần như thế…”. Anh không muốn làm tổn thương vợ mình, nhưng may mắn thay vợ anh luôn thấu hiểu điều đó và dành cho anh sự kiên nhẫn tuyệt vời. Mặc dù cảm thấy không thoải mái trước thái độ của chồng nhưng cô vẫn ở bên anh, tận tình chăm sóc, giúp anh vượt qua năm tháng đen tối của cuộc đời.

Hiện tại, vụ tai nạn ngoài ý muốn đã qua cách đây 10 năm và Hứa Siêu Ngạn đã học được cách chấp nhận, làm quen với nó. Anh bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng, sống bình thản hơn. Tình cảm vợ chồng anh cũng ngày càng tốt đẹp. Anh tìm thấy động lực và lý do cho sự kiên trì: “Nhiệm vụ của cuộc đời tôi là đồng hành cùng vợ, tận hưởng cuộc sống với cô ấy mỗi ngày”.

Mặc dù tai nạn ngoài ý muốn ập đến khiến cuộc sống của Hứa Siêu Ngạn mất đi tự do và chịu đựng rất nhiều đau đớn, nhưng đổi lại anh thực sự hiểu được thế nào là tình cảm vợ chồng và càng trân trọng vợ mình hơn.

videoinfo__video3.dkn.tv||216cddc7c__