Một nhóm thám tử nhí gồm 4 thành viên nhỏ tuổi ở thành phố Roseville thuộc bang California, Hoa Kỳ đã giúp cảnh sát tìm thấy một cụ bà 97 tuổi bị mất tích.

Sở Cảnh sát Roseville đã yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc tìm kiếm bà Glenneta Belford vào ngày 30 tháng 9 năm 2019. Cảnh sát cho biết bà Belford mắc chứng mất trí nhớ và thường không hay nói.

Bốn cậu bé gồm Logan Hultman, Kashton Claiborne, và Makenna Rogers, đều 10 tuổi còn Hope Claiborne, 11 tuổi, khi nghe thấy tin này đã lập tức hành động.

“Các bạn Hope và Makenna của cháu đang chơi thì nghe thấy một chiếc trực thăng loa tin rằng một cụ bà 97 tuổi bị mất tích”, cậu bé Logan kể lại. “Vì vậy, họ đến để rủ cháu và bạn Kashton tham gia vào việc tìm kiếm cụ bà này. Tất cả chúng cháu đã dùng xe đạp để bắt đầu tìm kiếm”.

Những đứa trẻ rong ruổi quanh khu phố gần nhà chúng, trên vỉa hè, đường phố và những con đường mòn gần đó. Nhóm thám tử cũng đã tìm kiếm trong một công viên gần một trường trung học địa phương và thậm chí leo lên đỉnh đồi để có thể quan sát rộng hơn, CNN đưa tin.

Mặc dù trong quá trình tìm kiếm, cậu bé Logan đã bị ngã xe nhưng nhóm bạn này không từ bỏ ý định, họ trở về nhà của Logan để băng bó vết thương và ăn tối trước khi tiếp tục nhiệm vụ.

Nhóm thám tử nhí (ảnh: 8newsnow).

“Ngay cả sau khi Logan ngã từ một ngọn đồi xuống, những đứa trẻ vẫn kiên quyết ra ngoài và quay trở lại công việc tìm kiếm” – mẹ của Logan, cô Alyssa Hultman nói.

Những đứa trẻ sau đó lại lên đường và tìm kiếm quanh những khu phố gần nhà chúng. Gần hai tiếng rưỡi sau khi cụ Belford được thông báo mất tích, họ đã tìm thấy bà.

Bà đang nói chuyện một mình và cứ nói “Đi đi, đi đi, tôi đang nói chuyện với bạn tôi”, nhưng thực ra không có ai ở đó cả, cậu bé Logan kể lại.

Đội thám tử nhí đã gọi cho cảnh sát, nói với các nhân viên điều tra nơi tìm thấy cụ bà và đợi ở đó cho đến khi cảnh sát đến.

Logan cho biết nhóm bạn của cậu bé rất vui mừng và hạnh phúc khi tìm thấy cụ bà trong tình trạng an toàn.

Hultman nói rằng cô ấy thực sự rất tự hào về những đứa trẻ vì chúng đã biết giúp đỡ người khác, USA Today đưa tin.

Cảnh sát cho hay, bà cụ đã được đưa về nhà và đoàn tụ với gia đình.

Huyền Thanh

Theo The BL

Video xem thêm: Hành trình tìm về nơi nguyện ước

videoinfo__video3.dkn.tv||641a6e54e__