Gần đây, hình ảnh trên một chuyến tàu điện ngầm ở nước ngoài về một người đàn ông dùng tay đỡ đầu chú chó đang say ngủ khiến nhiều người cảm động.

Trong ảnh, chú chó vì quá mệt nên đã ngồi ngủ trên tàu điện ngầm với tư thế không được thoải mái. Lúc này, người chủ liền lấy tay đỡ đầu, để chú chó có một giấc ngủ bình yên.

Ảnh: Fluffytw.

Thực tế mà nói, chú chó có thể dựa đầu vào lưng ghế, nhưng người chủ này sợ lưng ghế quá cứng lại bị lắc lư theo nhịp của tàu làm chú chó bị thức giấc, vì thế anh đã dùng tay làm gối. Nhìn chú chó ngủ một cách ngon lành cũng đủ hiểu trong lòng nó an tâm đến nhường nào.

Ảnh: Fluffytw.

Cư dân mạng xem xong những bức ảnh này đều vô cùng cảm động, họ bình luận dưới bài viết:

“Phải tìm một anh chàng như thế làm chồng”.

“Thật là một người chủ tốt, yêu thương chú chó của mình hết mực.”

“Làm như vậy chủ nhân chắc chắn rất mỏi tay và bất tiện nhưng vì chú chó của mình, anh không hề quan tâm đến những chuyện đó”.

“Tấm lòng của anh ấy làm lòng mình tan chảy”.

“Đây gọi là yêu thương thật sự”.

Thực ra ở khắp nơi trên thế giới, ngày ngày vẫn có những sự tương tác cảm động giữa con người và động vật. Tháng 6 năm nay, một người dùng mạng ở Hokkaido, Nhật Bản đã quay lại đoạn phim ấm áp, trong đó vịt mẹ và vịt con đi lạc đến trước cửa hàng tiện lợi và hai nhân viên cảnh sát đã nhiệt tình giúp đỡ để chúng được đưa đến nơi an toàn. Đoạn clip ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

videoinfo__video3.dkn.tv||e18e5e946__

(Nguồn Twitter/@sibaken_games)

Tháng 8 năm nay, tổ chức cứu trợ động vật ở Ấn Độ Animal Aid Unlimited đã chia sẻ một câu chuyện về chú chó nhỏ được giải cứu khi nó tưởng chừng như đã chết. Lúc đó chú chó nằm thoi thóp trên đường, toàn thân không có bất cứ sức lực nào, chính những nhân viên cứu trợ đã đưa nó về chữa trị. Cuối cùng, nó cũng bình phục và đi lại nhanh nhẹn như bao chú chó khác.

Ảnh: Animal Aid Unlimited, India.

Ở Mỹ có một chú chó nhỏ bị chủ cũ bỏ rơi, sau đó được chủ mới nhận nuôi, nhưng không vì thế mà chú chó an lòng, nó thường xuyên run rẩy vì sợ người chủ mới này cũng bỏ nó mà đi. Bác sỹ thú y nói rằng chú chó bị mắc chứng lo lắng quá độ. Khi đó người chủ mới phát hiện, nó chỉ cần được mặc quần áo lên người là không còn run rẩy nữa, vì thế anh đã đặc biệt thiết kế cho nó một tủ quần áo riêng và từ đó chú chó mất dần chứng lo lắng, sợ hãi vì nó biết mình đang được yêu thương.

Ảnh: Fluffytw.
Ảnh: Fluffytw.

Theo Fluffytw

Video xem thêm: Cho đi cũng cần phải có trí huệ

videoinfo__video3.dkn.tv||cc0836170__