Động vật cũng có tình cảm vui buồn thương nhớ như con người, và chú báo Caesar trong câu chuyện dưới đây là một minh chứng cho điều đó.

Alexander Volkov, 30 tuổi, từng làm công việc trông nom vườn thú tại Vườn thú Penza ở Penza, trung tâm nước Nga. Tại đây, anh đã chăm sóc cho chú báo Caesar 2 tuổi suốt một năm. 

Sau khi anh chuyển việc, chú báo Caesar ủ rũ không thiết ăn uống. Khi phát hiện Caesar buồn đến mức không ăn không uống, giám đốc vườn thú đã liên hệ với anh Volkov, nhờ anh nhận nuôi nó. Vậy là “chú mèo to xác” Caesar đã chuyển đến sống chung với Volkov. 

Volkov chia sẻ: “Caesar có phòng riêng, nó ở trong phòng tôi nửa ngày, nửa ngày còn lại, nó lang thang khắp nhà”. 

Anh cũng nói thêm: “Điều khó khăn khi nuôi một con vật như thế trong nhà là hiểu được nó là loài thú săn mồi. Tôi cần phải đối mặt với thực tế rằng Caesar khá nguy hiểm, nó không phải một người bạn. Tôi có trách nhiệm không chỉ với chú báo mà với cả những người sống xung quanh đây nữa”. 

“Tôi và chú báo rất hiểu nhau. Nó nghịch ngợm, đôi khi nó cũng cào khiến tôi bị thương”. 

Mặc dù rất vui khi sống cùng chú báo nhưng Alexander vẫn cho rằng động vật hoang dã không nên sống trong môi trường nuôi nhốt. 

“Tôi không định nhận nuôi chú báo. Chỉ vì nhận thấy Caesar có thể sẽ chết nếu tôi không giúp nên tôi mới đưa nó về. Tôi rất vui với điều đó nhưng vẫn nghĩ rằng các loài thú hoang nên thuộc về môi trường tự nhiên”, Volkov khẳng định.

Theo Daily Mail

Video xem thêm: Đài Loan trục xuất người Trung Quốc xé áp phích biểu tình Hồng Kông

videoinfo__video3.dkn.tv||6b922ee1c__