Túi hút ẩm có tên là Silica gel, chất có khả năng chiết xuất hơi nước trong không khí và chứa vào trong các khoang rỗng nhỏ li ti bên trong nó. Với tác dụng tuyệt vời này, cùng xem ứng dụng của nó trong cuộc sống hữu ích như thế nào nhé!

videoinfo__video3.dkn.tv||d1aca157c__

1. Điện thoại bị dính nước

Khi vô tình nước bị đổ vào điện thoại, bạn không nên bật nguồn mà hãy cho chúng vào 1 túi kín. Sau đó, cho những túi hút ẩm vào để qua đêm, chiếc điện thoại của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại.

2. Giầy hôi và ẩm

Mồ hôi chân hoặc nước mưa sẽ làm giầy của bạn ẩm và có mùi khó chịu. Một mẹo nhỏ dành cho bạn: khi không sử dụng nữa, hãy để vài túi hút ẩm vào giầy. Bạn sẽ bất ngờ với tác dụng nó đem lại.

3. Đồ khô đang dùng dở

Bim bim, bánh, kẹo… đã sử dụng nhưng chưa hết, hãy để 1 túi hút ẩm vào để giữ thực phẩm không bị mốc nhé.

4. Làm hoa khô nhanh hơn

Đây là cách giúp hoa nhanh khô hơn mà không cần tác động nào của bạn.

5. Giữ ảnh không mốc

Những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm gia đình bạn luôn được cất cẩn thận trong những chiếc hộp. Vì vậy, hãy dùng thêm vài túi hút ẩm để ảnh bền đẹp và giữ màu tốt mà không lo nấm mốc.

6. Gia vị ướt

Gia vị để lâu rất dễ bị chảy nước, 1 túi hút ẩm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

7. Hút ẩm các thiết bị

Với các thiết bị điện tử như pin, máy ảnh… không có hộp chuyên dụng bảo quản, bạn có thể cho chúng vào 1 chiếc hộp kín rồi cho túi hút ẩm vào khi di chuyển.

8. Tất ướt

Tất ướt sẽ làm ảnh ưởng đến các đồ dùng khác trong vali của bạn, hãy cho chúng vào túi nhỏ cùng vài túi hút ẩm là vấn đề được giải quyết.

9. Hút ẩm trên xe

Để túi hút ẩm trên xe ô tô, bạn sẽ bất ngờ về tác dụng của nó.

(Ảnh và video: Đại Kỷ Nguyên).

Video xem thêm: 5 cách tái chế chai nhựa bỏ đi thành vật hữu ích tái sử dụng

videoinfo__video3.dkn.tv||a4ba91a6d__