Đã chín năm trôi qua, kể từ ngày mất đi đứa con trai hai tuổi, dường như cả John và Natalie Catalina vẫn chưa thể vượt qua được cú sốc đó. Bóng dáng chập chững đáng yêu của cậu bé vẫn luôn quanh quẩn bên họ.

Đó là một câu chuyện khiến người ta ám ảnh. Bé Colt Walker Catalina chào đời ngày 18/01/2008. Khi tai nạn xảy ra, cậu bé mới biết đi, là tình yêu của tất cả mọi người. Colt luôn vui vẻ, đáng yêu, thích khám phá và giàu tình cảm. Khuôn mặt bé Colt lúc nào cũng lấp lánh nụ cười và ánh lên vẻ hóm hỉnh. Cậu rất thân thiện, dễ quen người lạ và luôn khiến người khác vui vẻ khi ở bên. Với cha mẹ và những người quen của cậu, Colt là một cậu bé có tính cách rất đặc biệt.

Cậu bé luôn cười, lúc nào cũng vui vẻ, không bao giờ thấy lạ. Tất cả mọi người đều yêu quý cậu bé (ảnh: Madison Marchegiano).

Câu chuyện thương tâm xảy ra vào chủ nhật, ngày 21/03/2010. John và Natalie suy sụp hoàn toàn khi họ nhận được cuộc điện thoại mà không một bậc phụ huynh nào muốn nhận. Một người họ hàng nhận chăm sóc Colt, do không để mắt tới cậu bé đã khiến cậu bé gặp tai nạn. Khi mọi người tìm thấy Colt ở hồ bơi sân sau thì mọi chuyện đã quá muộn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, một chiếc trực thăng nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện Dell. Các bác sĩ đã làm hết khả năng nhưng không thể cứu sống được cậu bé.

“Trong 2 năm ngắn ngủi cậu bé ở bên chúng tôi, Colt giành được tất cả sự yêu mến từ những người từng tiếp xúc với bé. Những người yêu mến Colt sẽ không bao giờ có thể quên được cậu bé”, Madison Marchegiano, một người bạn của gia đình Colt chia sẻ.

Vụ việc đau lòng xảy ra đã cướp đi sinh mệnh của một cậu bé mới tròn hai tuổi. Điều đáng buồn là tai nạn này hoàn toàn có thể ngăn chặn được.

Với tâm niệm như vậy, Madison Marchegiano đã thành lập quỹ Colt Catalina. Mục tiêu duy nhất của quỹ là: ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra với những gia đình khác. Quỹ Colt Catalina giáo dục mọi người về tầm quan trọng của an toàn dưới nước, cung cấp học bổng học bơi Aquatics cho trẻ sơ sinh ở khắp nơi trên Hoa Kỳ. Infant Aquatics là chương trình bơi sinh tồn lớn thứ hai trên thế giới.

Hiện nay, Quỹ Colt Catalina là tổ chức lớn nhất ở Austin, Texas và các khu vực lân cận cung cấp các bài học bơi sinh tồn.

Trong một email gửi tới The BL, Marchegiano cho biết năm nay cô đã trao 30 học bổng bơi lội cho trẻ em trên khắp Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa sẽ có 30 đứa trẻ được an toàn khi chúng ở trong và xung quanh khu vực có nước. Cô kêu gọi các bậc phụ huynh đăng ký cho con tham gia các khóa học sinh tồn, đặt hàng rào quanh hồ bơi, đặt báo động ở hồ bơi, báo động ở cửa sổ và cửa để phòng tránh cho con của họ khỏi các rủi ro đuối nước.

Cô bày tỏ: “Mục tiêu của tôi là đảm bảo không có gia đình nào phải chịu nỗi đau tương tự như gia đình Colt. Không có cha mẹ nào mất đi một đứa trẻ. Đuối nước có thể phòng ngừa được 100%”.

Quay lại với câu chuyện của Colt. Mặc dù khoảng thời gian cậu bé bên gia đình rất ngắn ngủi nhưng nụ cười, niềm vui, năng lượng và tình yêu cuộc sống mà cậu lan tỏa vẫn luôn luôn trong trái tim mọi người.

“Cơn ác mộng của bố mẹ bắt đầu khi mất con, để lại nỗi đau không ai có thể chữa lành. Bố mẹ nhớ con vô cùng và bố mẹ có thể làm bất cứ điều gì để giữ con lại”

“Bố mẹ không biết sẽ sống ra sao khi không có con ở đây, bây giờ con là thiên thần của bố mẹ, con sẽ mãi ở trong tâm trí và trái tim của bố mẹ”.

Yêu con,

Bố mẹ của con,

Mackenzie & Presley.

Hãy chia sẻ câu chuyện đau lòng này để thức tỉnh cả xã hội về tầm quan trọng của việc dạy trẻ bơi ngay từ khi còn nhỏ. Nguy cơ đuối nước hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Cuộc sống là thứ quý giá nhất. Đừng để con bạn gặp phải những tai nạn đáng tiếc.

Thủy Chi

Theo The BL

Video xem thêm: Chúng tôi cất tiếng nói cho những người không thể nói

videoinfo__video3.dkn.tv||60c162dc7__