Bạn thường xuyên lau dọn nhà cửa nên cho rằng căn nhà luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn biết sự thực thì sẽ rất bất ngờ bởi phòng ốc không sạch sẽ như bạn nghĩ, vi trùng có mặt ở khắp mọi ngóc ngách.  

Bên cạnh những vi khuẩn vô hại là vô số những vi khuẩn nguy hiểm như E. coli, staph và nấm mốc. Chúng ẩn nấp trong phòng tắm, phòng ngủ và nhà bếp, thậm chí ngay trên chiếc điện thoại bạn vẫn dùng.

Bạn có thể sốc khi biết rằng chiếc bàn chải đánh răng của bạn có thể có dấu vết của phân hay chiếc giẻ rửa bát có thể có nhiều vi khuẩn hơn so với ghế nhà vệ sinh. Những đốm đen trên rèm tắm tưởng chừng là vết ố thực sự là hàng tỷ bào tử nấm mốc. Chiếc điện thoại di động bạn đang dùng thường xuyên được lau chùi ấy lại chứa vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với ghế ngồi vệ sinh.

Bàn chải đánh răng

Bạn đang sống trong một căn nhà đầy ắp vi khuẩn

Nếu bàn chải đánh răng của bạn được đặt gần bồn cầu, nghĩa là nó có nguy cơ bị nhiễm hàng tá vi khuẩn bởi thói quen không đóng nắp bồn cầu.

Khăn tắm

Bạn đang sống trong một căn nhà đầy ắp vi khuẩn

Khăn tay trong phòng tắm và nhà bếp của bạn thậm chí có thể chứa các mầm bệnh có hại bao gồm vi khuẩn E. coli và vi khuẩn có trong phân. Thế nhưng nhiều người vẫn vô tư lau mặt bằng khăn bẩn. Hãy chắc chắn giặt hoặc thay khăn của bạn thường xuyên để được an toàn.

Rèm tắm

Bạn đang sống trong một căn nhà đầy ắp vi khuẩn

Những đốm đen nhỏ trên rèm tắm của bạn không chỉ nhìn khó coi mà nó còn có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hô hấp, dị ứng và phát ban da. Bạn nên vệ sinh vòi sen và rèm tắm ít nhất một lần một tuần.

Điện thoại di động

Bạn đang sống trong một căn nhà đầy ắp vi khuẩn

Điện thoại di động là một trong những mặt hàng được sử dụng thường xuyên nhất. Một số người thậm chí mang chúng khi đi vệ sinh. Nó bị rơi xuống sàn nhà bẩn và bạn lại để bên cạnh mâm cơm khi ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ từ bỏ thói quen này nếu biết nó chưa vi khuẩn nhiều hơn 10 lần so với một chỗ ngồi nhà vệ sinh.

Cọ trang điểm

Bạn đang sống trong một căn nhà đầy ắp vi khuẩn

Cọ trang điểm có thể trở nên rất bẩn nhanh chóng khi chúng được sử dụng hàng ngày và tích tụ các tế bào da, mồ hôi và mỹ phẩm còn sót lại. Để tránh bị nhiễm trùng hãy vệ sinh cọ trang điểm hàng tuần.

Giường ngủ

Rệp là loài côn trùng hút máu thường sống quanh giường và rất giỏi trong việc ẩn nấp. Chỉ cần có 1 cặp rệp là chúng có thể sản sinh ra đến 5000 con trong 6 tháng, và lây lan khắp nơi. Việc loại trừ rệp không hề đơn giản.

Phòng ngủ của bạn cũng có thể chứa nhiều bụi bẩn. Phân của chúng rất nhẹ nên bất kỳ chuyển động nào trong phòng cũng có thể gây ra sự khuấy động và làm cho chúng tăng lên trong không khí. Hít phải những ấu trùng này có thể gây ra dị ứng ở một số người.

Giẻ rửa bát

Miếng bọt biển nhà bếp của bạn nên được làm sạch và thay thế một cách thường xuyên, bởi nó có thể chứa khuẩn E. coli, thường có trong thịt, sữa chưa tiệt trùng và các sản phẩm tươi sống. Nó có thể gây nhiễm trùng đường ruột bao gồm tiêu chảy, đau bụng và ói mửa.

Vũ Vũ