Vài ngày trước, một người đã đăng tải một bức ảnh cảm động lên mạng xã hội. Bà lão đi bộ mệt liền ngồi xuống băng ghế dài trong công viên, cả người tựa đầu vào một chiếc xe ba bánh nghỉ ngơi. Điều đặc biệt là có một chú chó luôn bên cạnh, không rời bà nửa bước như thể đang an ủi chủ nhân của mình.

Vì hạn chế thời gian nên người dùng mạng không thể dừng lại quan tâm bà lão, vì vậy cô có chút lo lắng và đăng tải lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Chú chó không rời chủ nhân nửa bước, thế con người chúng ta thì sao? Những người từng bỏ rơi chó có lẽ sẽ hối tiếc”.

Ảnh: Facebook 米克斯傳奇.

Câu chuyện này nhanh thu hút được sự chú ý của những người dùng mạng. Con gái của bà lão trong ảnh, cô Mục cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của mọi người và nói rằng mẹ cô đã về đến nhà an toàn. Cô còn kể câu chuyện của chú chó nhà mình, khiến người xem xúc động.

Chú chó này tên là Đô, khoảng hơn 10 năm trước Đô đi lang thang, được bố mẹ cô Mục nhận về nuôi. Khi đó, Đô còn rất nhỏ, bố mẹ cô Mục đều là những người thích chó nên từ khi nhận nuôi cũng rất yêu chiều chú chó.

Ảnh: Fluffytw.

Đô rất quấn người, nhiều năm đã ở bên cạnh hai ông bà lão không rời. Sau đó ông bà Mục tuổi tác đã cao, ra ngoài đều phải ngồi xe lăn, Đô thấy vậy đi đâu cũng theo để bảo vệ ông bà.

Ảnh: Fluffytw.

Khi sức khoẻ của bố cô Mục dần trở nên yếu đi, ông thường xuyên phải nằm viện. Mỗi khi ông nhập viện, Đô lại nằm ở cổng bệnh viện chờ, đến cả những bác sĩ trong viện cũng quen mặt. Sau khi chủ nhân qua đời, Đô ngày nào cũng túc trực bên linh cữu của ông lão, nó không ăn không uống trong vài ngày.

Ảnh: Fluffytw.

Cô Mục cũng rất yêu chó và hy vọng mọi người hiểu rằng: “Chó là loài vật trung thành nhất của con người, nếu không thương yêu thì mong mọi người cũng đừng nhẫn tâm chà đạp, bạo hành chúng”.

Đối với những chú chó, chủ nhân là tất cả, vì thế chúng sẽ trung thành với họ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo Fuffytw

Video xem thêm: Tôn Ngộ Không tài phép biến hóa vì sao vẫn phải chịu đại kiếp nạn?

videoinfo__video3.dkn.tv||5c0ae7ef0__

Từ Khóa: