Nhiều người khi đi máy bay nhìn thấy người khác ngủ một cách ngon lành đều rất ghen tỵ. Vậy làm thế nào để ngủ thoải mái trên máy bay? Một số mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp được bạn.

1. Chọn thứ 3 hoặc thứ 4 để đi máy bay, bởi vì những ngày này thường có rất ít hành khách, như thế bạn sẽ có không gian yên tĩnh và thoải mái hơn khi ở trên máy bay.

2. Chọn chuyến bay đêm hoặc giờ phù hợp với đồng hồ sinh học của bạn.

3. Chọn ghế ngồi bên cạnh cửa sổ, như vậy bạn có thể dựa đầu vào tường và không bị làm phiền khi những người cùng hàng ghế muốn đi vệ sinh.

4. Mặc quần áo rộng thoải mái. Bạn cũng có thể mang theo một chiếc áo khoác mỏng (điều hòa lạnh có thể sẽ khiến bạn khó ngủ).

5. Không nên dùng điện thoại hoặc máy tính trong lúc bay vì như thế sẽ kích thích não bộ khiến cho bạn càng trở nên khó ngủ. Cách tốt nhất là mang một cuốn sách lên máy bay đọc rồi dần dần chìm vào giấc ngủ.

6. Thắt dây an toàn trên phía trên quần áo hoặc chăn để tiếp viên hàng không có thể nhìn thấy, khi đó họ sẽ không phải gọi bạn dậy thắt toàn nữa và bạn có thể được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất.

7. Sử dụng bịt mắt và nút tai nghe khi đi máy bay, vì ánh sáng và tiếng ồn là những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bạn cũng có thể mang thêm gối chữ U khi ngồi ngủ trên máy bay. Như thế sẽ giúp bạn thoải mái hơn đấy!

8. Cố gắng nghiêng lưng ghế càng nhiều càng tốt, như thế góc ghế sẽ càng lớn và bạn có thể cảm thấy dễ chịu như đang nằm ngủ trên giường. Dựng ghế thẳng hoặc ngủ gục về phía ghế trước khiến bạn cảm thấy đau lưng và tư thế này cũng không có lợi cho cột sống.

9. Nếu bạn muốn tiến vào giấc ngủ nhanh thì đừng ăn quá nhiều khi lên máy bay, chỉ nên ăn một chút đủ no, uống một ít trà ấm hoặc nước ấm là đủ. Không nên uống cà phê vì như thế sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đây đều là những phương pháp rất dễ thực hiện, hãy ghi nhớ để có những giấc ngủ ngon trên máy bay nhé!

(Ảnh BrightSide)

Theo Tripgotw

Video xem thêm: Nếu cuộc đời cho ta lựa chọn, đừng ngần ngại chọn sống thiện lương

videoinfo__video3.dkn.tv||bc9724d0d__

Từ Khóa: