Nhắc đến hoa anh đào, nhiều người thường liên tưởng và ao ước ghé thăm Nhật  Bản, nơi được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào. Nhưng thật sự là mỗi mùa hoa anh đào đến, từ Nhật Bản qua thung lũng Jerte của Tây Ban Nha đến xứ sở cờ hoa Mỹ quốc, những đóa hoa xuân này đã nở rộ khoe sắc khắp muôn nơi rồi. 

1. Vancouver, British Columbia

(Ảnh: Rochelle Hepworth)

Thành phố với hơn 130.000 cây anh đào, không có gì ngạc nhiên khi Vancouver tổ chức lễ hội hoa anh đào hàng năm. Được thành lập vào năm 2005, sự kiện này bao gồm hàng loạt những hoạt động vui chơi như thi đấu haiku, nhạc sống và dã ngoại khổng lồ tại Công viên Nữ hoàng Elizabeth. Lễ kỷ niệm năm nay sẽ diễn ra từ ngày mùng 3 đến 29 tháng 4.

2. Macon, Georgia

Macon, Georgia tổ chức Lễ hội Hoa anh đào Quốc tế mỗi mùa xuân. Mặc dù vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản, nhưng nhiều người đều nghĩ rằng với hơn 300.000 cây hoa anh đào trên đường phố, Macon được biết đến là nơi tổ chức “bữa tiệc hồng nhất trên Trái Đất”.

3. Bon, Đức

(Ảnh: Shuttersock)

Mỗi mùa xuân ở Bon, Đức, bạn có thể đi dạo qua những “đường hầm cây” nổi tiếng của thành phố (những con đường hẹp nở hoa) trong lễ hội Hoa anh đào.

4. Thung lũng Jerte, Tây Ban Nha

Hoa anh đào trắng bao phủ những ngọn núi ở thung lũng Jerte, Tây Ban Nha.

Vào nửa cuối tháng 3, thung lũng Jerte thuộc vùng Extremadura phía Tây Tây Ban Nha sẽ là nơi bạn tìm thấy 2 triệu cây anh đào khổng lồ, tinh khôi, mơn man như những bông tuyết trắng dập dờn giữa núi đồi.

5. St. Louis, Missouri

(Ảnh: Shutterstock)

Cổng vòm, biểu tượng nổi tiếng nhất của St.Louis được bao quanh bởi những bông hoa anh đào tuyệt đẹp giữa tháng 3 và đầu tháng 4. Tại vườn bách thảo Missouri, có rất nhiều giống cây hoa anh đào của Nhật Bản đang được trồng tại đây như Higan, Yoshino, Cent Years khiến vườn cây trở nên lung linh và quyến rũ hơn bao giờ hết mỗi độ xuân về.

6. Sceaux, Hauts-de-Seine, Pháp

Hoa anh đào ở Parc de Sceaux. “Tôi yêu Paris thời gian này”, Linh Nguyễn (Ảnh dẫn qua Thisisinsider)

7. Vilnius, Litva

(Ảnh dẫn qua En.xfafinance)

Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, bạn có thể thấy hoa anh đào ở Vilnisu tại công viên Chiune Sugihara Sakura, được đặt theo tên của nhà ngoại giao cùng tên – Phó lãnh sự của Đế quốc Nhật Bản đến Litva – người đã giúp sáu ngàn người Do Thái thoát khỏi châu Âu đến tị nạn tại Nhật Bản trong Thế chiến II. Công viên được xây dựng bên cạnh dòng sông Neris, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ngài Sugihara.

8. Philadelphia, Pennsylvania

(Ảnh: Michael W Murphy/Flickr)

Tại lễ hội Hoa anh đào Sabaru được tổ chức tại công viên Fairmount, Greater, Philadelphia. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng 1.000 cây hoa anh đào đang nở rực sắc hoa. Sự kiện này cũng là món quà thể hiện lòng tôn kính đối với một sự kiện lịch sử diễn ra vào năm 1926, chính phủ Nhật Bản gửi tặng tới nước Mỹ nhân ngày kỷ niệm 150 năm độc lập.

9. Jinhae, Changwon, Hàn Quốc

Jinhae Gunhangje là lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 4 tiếng đồng hồ chạy xe buýt. Bên cây cầu thơ mộng, nơi những tán hoa anh đào rủ xuống ben dòng suối Yeojwacheon là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Những món ăn đường phố, từ truyền thống như mực nhồi, bánh xèo cho đến những món ăn theo mùa như bánh hoa anh đào, bánh có hương vị hoa anh đào đều được bày bán khắp các tuyến phố lân cận.

10. London, Anh

(Ảnh: Katy Ereira/Flickr dẫn qua Thisisinsider)

Hoa anh đào nở rộ tại công viên Kew Gardens, bên cạnh cổng Chokushi-Mon (Một chiếc cổng có hình dáng gần giống cổng Nishi Hongan-ji tại Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1910 nhân dịp triển lãm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Anh.

11. Brooklyn, New York

Công viên Brooklyn Botanic Garden tổ chức lễ hội hoa anh đào nhằm kỷ niệm tất cả những điều liên quan đến hoa anh đào bao gồm hơn 60 hoạt động và sự kiện, biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ truyền thống và trà đạo. (Lễ hội năm nay dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 4)

12. Edindurgh, Scotland

(Ảnh dẫn qua Europeanbestdestinations)

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Edinburgh. Tại thủ đô Scotland, bạn sẽ bắt gặp hoa anh đào tại Meadows, hay Princes Street Gardens gần lâu đài Edinburgh.

13. Gorthenburg, Na Uy

(Ảnh dẫn qua Europeanbestdestinations)

14. Curitiba, Brazil

Tại Brazil, hoa anh đào nở muộn hơn so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bắt đầu từ tháng 7, bạn có thấy những bông hoa anh đào khoe sắc tại Vườn bách thảo của Brazil, được xây dựng vào năm 1991, lấy cảm hứng từ những khu vườn Versailles. Điểm nổi bật nhất của khu vườn là mái vòm khính theo phong cách Art Nouveau.

15. Seattle, Washington

(Ảnh: Shuttersock)

Tại Đại học Washington, mùa xuân là khi bộ tứ cây hoa anh đào khoe tán rực rỡ bên cạnh ngôi trường cổ kính. Hoa anh đào trong vườn đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của ngôi trường, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

16. Đài Bắc, Đài Loan

(Ảnh dẫn qua Kayak)

Gần Đài Bắc, công viên quốc gia Dương Minh Sơn là một địa điểm tuyệt vời ngắm hoa anh đào nở vào dịp đầu xuân. Công viên rộng 114 mét vuông bao gồm suối nước nóng, hồ lưu huỳnh và đường mòn đi bộ.

17. Botanical Garden of Essen, Đức

(Ảnh dẫn qua Europeanbestdestinations)

18. Vườn bách thảo Essen, Đức

(Ảnh dẫn qua Europeanbestdestinations)

19. Stockholm, Thụy Điển

(Ảnh dẫn qua Europeanbestdestinations)

Công viên Kungstradgarden, được thành lập năm 1400 ở trung tâm Stockholm, là nơi gặp gỡ của những người dân và khách du lịch có cơ hội đến thăm thành phố xinh đẹp này. Công viên mở cửa quanh năm nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm từ tháng 3 đến đầu tháng 5 khi cây anh đào đang nở rộ.

Hồng Tâm

videoinfo__video3.dkn.tv||__

 

Xem thêm: