Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019.

videoinfo__video3.dkn.tv||d533d1c4b__

23h ngày 16/1, trận đấu cuối cùng của bảng D đã diễn ra với cuộc so tài của đội tuyển Việt Nam vs Yemen. Cả hai đội vào trận với quyết tâm giành chiến thắng, để mong cạnh tranh suất 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup.

Trong suốt trận đấu, Việt Nam chơi áp đảo, chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Ở phút 39 của trận đấu, tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt có góc sút khá rộng. Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng hơn 20 m, Nguyễn Quang Hải tung cú đá phạt hiểm khiến thủ môn Al Harsh bó tay.

videoinfo__video3.dkn.tv||c6fa40c9e__

Sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng khi được hưởng quả penalty và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

(Ảnh: thethao247)

Với tỉ số này, Việt Nam bằng điểm với Kyrgyzstan (3 điểm), tuy nhiên thua ở hiệu số bàn thắng. Nếu Kyrgyzstan + 0 thì hiệu số bàn thắng/thua của Việt Nam là -1. Vì vậy, Kyrgyzstan đã xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Kyrgyzstan đang tràn đầy cơ hội trở thành đại diện tiếp theo lọt vào vòng 1/8. Họ đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines ở trận đấu cuối vòng bảng. Đây có thể coi là một thách thức nhỏ đối với ĐT Việt Nam.

Xếp hạng các đội đứng thứ 3. (Ảnh: Vietnamnet)

Quy tắc xếp hạng: Căn cứ vào các tiêu chí theo thứ tự gồm Điểm số, Thành tích đối đầu, Chênh lệch bàn thắng-thua, Số bàn thắng, Số thẻ phạt. Nếu các tiêu chí trên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ phải bốc thăm để chọn đội đi tiếp.

Báo Dân Việt đưa ra các trường hợp đi tiếp của đội tuyển Việt Nam Căn cứ điều lệ thi đấu của Asian Cup 2019 – The-afc.com nếu kết thúc vòng bảng với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất như sau:

  • Nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, C, D); (A, C, D, E); (A, C, D, F); (B, C, D, E); (B, C, D, F); (B, D, E, F) hoặc (C, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B (Jordan) ở vòng knock out.

  • Nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, D, E); (A, B, D, F) hoặc (A, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A (UAE) ở vòng knock out.

Theo báo Lao Động, lúc này, Việt Nam phải chờ đợi kết quả các trận giữa Lebanon – CHDCND Triều Tiên (bảng E) và Oman – Turkmenistan (bảng F) diễn ra vào tối 17/1 thì mới biết số phận của mình.

Nếu các cặp đấu này có một trận hòa, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Trong trường hợp xấu nhất là các cặp đấu còn lại đều tìm ra đội chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải so sánh hiệu số.

Nếu hai đội bảng E không giành chiến thắng với tỉ số đậm, thì Việt Nam chắc suất vào vòng trong và không phải quan tâm nhiều đến kết quả trận đấu Oman – Turkmenistan (bảng F).

Thế Tam (tổng hợp)