Đội tuyển quốc gia nước chủ nhà World Cup 2018 đã lập hàng loạt kỷ lục mới tại kỳ chung kết bóng đá thế giới với những nỗ lực phi thường sau 2 trận đầu tiên.  

Đội tuyển Nga vốn không được đánh giá cao khi tham gia World Cup 2018 và nằm trong bảng đấu quá thuận lợi vì Uruguay, Ai Cập và Ảrập Xêut đều không phải là những đội mạnh. Tuy nhiên, những gì họ đã thể hiện khiến cho các CĐV của xứ sở bạch dương hết sức tự hào.

Kỷ lục đầu tiên tuyển Nga đạt được trong mùa World Cup 2018 là chiến thắng đậm 5-0 trước Ảrập Xêut trong trận mở màn. Chiến thắng này đã đưa tuyển Nga vào lịch sử với tư cách là đội giành chiến thắng đậm nhất trong trận đấu đầu tiên của vòng chung kết bóng đá thế giới.

Thành tích tốt nhất trước đây là chiến thắng 4-0 của tuyển Brazil trước Mexico tại World Cup 1950.

Bàn thắng thứ nhất của trận đấu được ghi bởi Yuri Gazinskiy. Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của mùa giải năm nay mà cá nhân Gazinskiy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại World Cup, kể từ trường hợp của Philipp Lahm năm 2006.

Trong lượt thứ 2 của bảng A, Nga lại giành chiến thắng 3-1 trước Ai Cập với 3 pha lập công của Ahmed Fathy, Denis Cheryshev và Artem Dzyuba. Tuy nhiên, lần này tuyển Ai Cập ghi được 1 bàn danh dự nhờ Mohamed Salah.

Như vậy, sau 2 trận đầu, tuyển Nga được 6 điểm, giữ vị trí số 1 bảng A và nắm chắc 99% cơ hội vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Chưa từng có đội tuyển nào trong lịch sử World Cup lập nên những kỳ tích như vậy.

Nếu Ảrập Xêut không thắng Uruguay ở trận đấu ngày 20/6, đội chủ nhà sẽ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Ai Cập hiện chôn chân ở đáy bảng sau 2 trận thua liên tiếp và sẽ chính thức bị loại nếu Uruguay không thua Ảrập Xêut.

Thu Hương

Từ Khóa: