Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trong trận bán kết lượt về trước Philippines với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết AFF Cup lần thứ ba sau 10 năm chờ đợi.

videoinfo__video3.dkn.tv||__

(Nguồn video: VTC3)

Tối ngày 6/12, đội tuyển Việt Nam chiến thắng 2-1 trước Philippines. Sau tròn 10 năm, Việt Nam lại mới lọt vào một trận chung kết AFF Cup.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với thế trận giằng co. Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng ít hơn đối thủ một chút nhưng lại có nhiều cơ hội hơn.

Văn Đức trước sự kèm cặp của một cầu thủ Philippines. (Ảnh: Kênh 14)

Bước vào hiệp 2, Philippines tăng cường sức ép và chơi quyết liệt hơn. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tập trung và hóa giải thành công toàn bộ những đường tấn công bóng bổng của đối thủ.

Sau phần lớn thời gian của hiệp đấu chơi phòng ngự, phút 83 Quang Hải có một bàn thắng gợi nhớ pha làm bàn của người đàn anh cùng tên cũng trong trận bán kết lượt về cách đây 10 năm.

Quang Hải ăn mừng bàn mở tỷ số. (Kênh 14)

Hi vọng của Philippines chấm dứt khi Công Phượng sút tung lưới Patrick Deyto ở góc hẹp vào phút 87.

Công Phượng có bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. (Ảnh: Duy Thành)

Đội khách rút ngắn tỉ số ngay sau đó trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để họ lật ngược tình thế. 

Thắng 2-1 (chung cuộc 4-2), đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo sẽ là Malaysia.

Khôi Minh (tổng hợp)