Tại đêm chung kết diễn ra vào ngày 3/6, chàng trai bại não Lost Voice Guy (tên thật là Lee Ridley) đã vượt qua 9 đối thủ nặng ký và giành quán quân tại chương trình Britain’s Got Talent 2018. 

Nghị lực vượt lên tất cả

Ridley 37 tuổi, đến từ thị trấn Consett, gần thành phố Newcastle (Anh). Anh mắc phải căn bệnh bại não khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Do biến chứng của căn bệnh, anh mất hoàn toàn khả năng nói.

Năm 2012, trong một cuộc phỏng vấn với Guardian (Anh), Ridley tuyên bố có thể bắt chước thiên tài Stephen Hawking tốt hơn các tiền bối và lời tuyên bố đó đã chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của Ridley.

Năm 2013, Ridley lần đầu tiên biểu diễn độc tấu tại sự kiện Fringe Festival ở Edinburgh (Scotland).

Giải thưởng đầu tiên mà Ridley nhận là BBC New Comedy Award vào năm 2014. Sau đó, anh liên tiếp nhận các dự án sitcom qua radio mang tên “Ability” do anh viết kịch bản và diễn chính. Chương trình đã nhận được phản hồi tích cực của những người nghe đài BBC Radio 4.

Tốt nghiệp khoa báo chí tại Đại học trung tâm Lancashire cộng thêm lòng đam mê, sự nhiệt huyết, Ridley đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng, anh đã chiến thắng chính mình và trở thành nghệ sĩ tấu hài được nhiều người biết tới và ngưỡng mộ.

Chiến thắng thuyết phục

Chương trình Britain’s Got Talent 2018, Ridley khiến khán giả đi từ xúc động đến ngạc nhiên và thán phục khi một nghệ sĩ câm mắc chứng bại não nhưng lại có biệt tài nói và tấu hài.

Tại đêm chung kết, vẫn chiếc iPad và trò chuyện như thường lệ, Ridley đã khiến bộ tứ ban giám khảo và khán giả cười không ngớt. Không chỉ châm chọc giám khảo David, Ridley còn nhảy theo điệu nhạc và ngang nhiên kêu gọi bình chọn ngay trong phần thi của mình.

Giành quán quân tại chương trình Britain’s Got Talent 2018, Ridley vỡ òa trong hạnh phúc, thông qua chiếc iPad anh chia sẻ: “Tôi cực kỳ ấn tượng bởi sự ủng hộ của ban giám khảo và công chúng. Tôi rất hứng thú khi sắp được trình diễn trước nữ hoàng Anh. Tôi đã yêu thích nữ hoàng kể từ khi bà hát bài Bohemian Rhapsody”.

Với chiến thắng thuyết phục, số tiền mà Ridley sẽ nhận là 250.000 bảng Anh (hơn 7,5 tỷ VND).

Nguyễn Hiệp