Tại buổi họp báo sáng 10/12, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ quá trình chuẩn bị trước trận chung kết lượt đi AFF Cup với chủ nhà Malaysia.

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với tôi và các cầu thủ. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt”.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo kỹ thuật sáng 10/12 ở Malaysia. (Ảnh:  VnExpress)

Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng với chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV người Hàn Quốc. Công Phượng là người mở tỷ số, còn tiền đạo Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

“Đó là trận quan trọng với chúng tôi khi phải thi đấu dưới sức ép của hơn 80.000 khán giả”, ông Park nhận định và khẳng định đội đang có sự chuẩn bị tốt từ khi đến Malaysia.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, nên sẽ gặp khó khăn khi thi đấu trên sân Bukit Jalil. (Ảnh: Zing)

Khi được hỏi về mục tiêu cho trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, chiến thắng hay hòa, ông Park đã nói ngắn gọn: “Tôi không muốn nói trước”. Câu trả lời đầy bí hiểm là hài hước khiến nhiều phóng viên Malaysia ngạc nhiên.

Bán kết năm 2010 là lần gần nhất Việt Nam thi đấu ở “chảo lửa” Bukit Jalil tại AFF Cup. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto khi đó thất bại 0-2 trong một trận đấu để lại rất nhiều điều tiếng – đặc biệt là những chiêu trò từ CĐV chủ nhà như chiếu tia laser vào mặt thủ môn Bùi Tấn Trường…

Lường trước được sức ép lớn này, HLV Park Hang-seo nói: “Ngày mai sẽ có rất đông các CĐV. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng lưu ý về khía cạnh này. Tôi và ban huấn luyện đã truyền tải cho các cầu thủ về phương pháp để đối phó với những tình huống như thế. Sân đông sẽ không phải là vấn đề với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi muốn nhắc nhở ban tổ chức AFF Cup, không được để xảy ra hiện tượng tiêu cực như chiếu đèn laser vào cầu thủ như từng xảy ra trước đây”. 

Khi được hỏi về cách sắp xếp các vị trí ngày mai, HLV Park Hang-seo úp mở: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng họ có đủ kinh nghiệm vì đã chinh chiến nhiều trận, nhiều giải đấu. Chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều ở hàng thủ dù đối đầu với Malaysia, đội có hàng công rất hay lúc này. Còn quyết định cuối cùng thế nào, chúng tôi sẽ xem xét trong buổi tập làm quen sân tối nay”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h45 thứ Ba ngày 11/12. Trận lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy 15/12.

Hoàng Minh (Tổng hợp)