Malaysia đã tạo nên “cơn địa chấn” lớn nhất AFF Cup 2018 khi biến Thái Lan thành cựu vương sau hai lượt trận bán kết nhờ luật bàn thắng sân nhà (hòa 0-0 ở lượt đi và 2-2 ở lượt về).

Trái với những tuyên bố tự tin trước trận kiểu như “sẽ khiến CĐV Malaysia gặp ác mộng” hay “sẽ ghi thật nhiều bàn vào lưới Malaysia”… Thái Lan không tạo được thế áp đảo dù được cổ vũ cuồng nhiệt bởi hàng vạn CĐV. 

Talaha chứng tỏ giá trị của anh với bàn gỡ hòa 2-2 cho Malaysia. (Ảnh: AFF)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe đã không giấu được cảm xúc phấn khích với chiến công hiển hách này: “Lời đầu tiên, xin chúc mừng các cầu thủ, cộng sự của tôi. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tạo nên một trận cầu giàu cảm xúc.

Trong hiệp 1, Malaysia đã chơi tốt ngay cả khi mất Zukian vì chấn thương. Rốt cục, chúng tôi cũng gỡ hòa để tạo nên tiền đề cho hiệp 2 thăng hoa”.

HLV Tan Cheng Hoe không giấu được cảm xúc phấn khích khi Malaysia làm nên cú sốc lớn nhất AFF Cup 2018. (Ảnh: Zing)

Chia sẻ về pha sút hỏng phạt đền của tiền đạo Adisak Kraisorn bên phía Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định: “Tôi luôn đặt niềm tin vào Farizal. Cậu ấy đã nghiên cứu rất kĩ về cách sút của Adisak và chắc chắn sẽ cản phá thành công ngay cả khi bóng đi trúng khung thành”.

Adisak trở thành tội đồ với pha đá hỏng phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp hai. (Ảnh: AFF)

Để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở bán kết lượt về diễn ra tối 5/12, Thái Lan đành chấp nhận nhìn đối thủ vào tranh chức vô địch AFF Cup 2018.

Malaysia sẽ chạm trán đội chiến thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Philippines. Ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ 2-1.

Hoàng Minh (Tổng hợp)