Viện màu sắc Pantone vừa công bố gam màu của năm 2019. Theo đó, cam san hô (Living coral) được dự đoán sẽ thống trị làng mốt trong năm tới. 

Tờ Independent Online đánh giá, khác với năm ngoái tím Ultra Violet là gam màu chủ đạo, đại diện cho sự ma mị, mãnh liệt.

Năm nay, Living coral lại là sự dung hòa của sắc thái êm dịu và rực rỡ, là màu cam đào pha chút hồng và vàng. Theo Laurie Pressman – Phó Chủ tịch Viện sắc màu Pantone – Living Coral sẽ đại diện cho sự vui tươi, lạc quan và khát khao hướng về thiên nhiên của con người năm 2019.

gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
Màu cam san hô Living Coral được chọn là màu chủ đạo năm 2019.

Laurie Pressman chia sẻ: “Thứ chi phối năm nay sẽ là môi trường. Trên hết sẽ là vẻ đẹp chúng ta cảm nhận từ tự nhiên và sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Khi nghĩ đến các rạn san hô, chúng như một lớp lá chắn bảo tồn cho một hệ sinh thái đại dương bền vững. Còn chúng ta thì đang chứng kiến chúng chết dần chết mòn”.

“Chúng tôi tìm kiếm những màu sắc mang lại sự ấm áp và bình yên trong bối cảnh liên tục thay đổi như hiện nay”, Laurie Pressman nói thêm.

Việc trở thành màu sắc của năm đồng nghĩa với việc Living Coral sẽ là tone màu chủ đạo trong các xu hướng thiết kế thời trang, trang trí nội thất, mỹ phẩm… năm 2019.

Giới mộ điệu không quá ngạc nhiên khi cam san hô được chọn là màu của năm 2019. Bởi rất nhiều nhà mốt lớn nhỏ như Marc Jacobs, Adeam hay Sies Marjan… hay người nổi tiếng đã lăng xê màu này trên sàn diễn thời trang xuân hè.

gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
Bộ sưu tập xuân hè mang sắc cam san hô của Marc Jacobs.
gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
Living Coral mang đến vẻ nổi bật, tràn đầy năng lượng cho phái đẹp.
gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
Cam san hô tương đối kén chọn đồ nhưng dễ dàng tạo ra những bộ cánh nổi bật và phá cách.
gam mau nao se thong tri lang mot nam 2019
iPhone XR của Apple cũng có màu sắc san hô.

Trong suốt 19 năm qua, Viện màu sắc Pantone đã liên tục đào sâu nghiên cứu để đưa ra được gam màu sẽ đại diện cho xu hướng của từng năm. Quá trình này đòi hỏi sự lựa chọn và phân tích kỹ lưỡng của các chuyên gia.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)