Nếu như phim về đề tài cung đấu đều đổ dồn vào giữa năm 2018 thì đầu năm, phim truyền hình Hoa ngữ lại chào đón hàng loạt các bộ phim thanh xuân ngôn tình nhẹ nhàng như “Thanh xuân của tôi gặp được em” hay “Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh”…

Kiển trấn kỳ duyên

Những bộ phim 'xông đất' cho màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

“Xông đất” cho nàm ảnh Hoa ngữ 2018 chính là Kiển trấn kỳ duyên. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của cô gái tên Đỗ Xuân Hiểu (Tống Thiến đóng), đại diện cho lớp thanh niên trẻ tuổi có tư tưởng tiến bộ, Đỗ Xuân Hiểu và Hoàng Mạc Như (Dương Dương đóng) bắt gặp tư tưởng của nhau và bắt đầu một chuyện tình cảm động thời dân quốc. Diễn biến của bộ phim không chỉ gói gọn bởi chuyện tình cảm của Đỗ Xuân Hiểu và Hoàng Mạc Như mà còn là chuỗi sự việc, những bí mật được hai diễn viên chính khám phá trong từng tập phim.

Thanh xuân của tôi gặp được em

Những bộ phim 'xông đất' cho màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Thanh xuân của tôi gặp được em do Ngụy Thiên Tường và Khương Nghiên đóng chính sẽ mở màn cho những bộ phim ngôn tình hiện đại. Bộ phim dự kiến sẽ được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam vào khung giờ vàng hàng ngày bắt đầu từ ngày 2/1/2018.

Phượng tù hoàng

Những bộ phim 'xông đất' cho màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Phượng tù hoàng là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong. Nhân vật chính của Phượng Tù Hoàng là Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) – một cô gái hiện đại xuyên không vào thân xác một nàng công chúa ham mê nam sắc. Tại thời đại này, nàng gặp Dung Chỉ (Tống Uy Long) – kẻ không tiếc giẫm đạp lên người khác vì ngôi vị chủ thượng tôn quý. Nào ngờ, người tính không bằng trời tính, Dung Chỉ rơi vào lưới tình với Sở Ngọc, nguyện vì nàng mà hy sinh hết thảy.

Phượng tù hoàng là dự án đã đóng máy khá lâu và hiện tại được nhiều khán giả mong đợi, đặc biệt là diễn xuất đang thay đổi từng ngày của nữ chính Quan Hiểu Đồng.

Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh

Phim Em Đứng Trên Cầu Ngắm Phong Cảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Tây Tước kể về câu chuyện tình của Tiêu Thủy Quang (Lý Khê Nhuế) và Chương Tranh Lam (Khương Triều).

Những bộ phim 'xông đất' cho màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Tiêu Thủy Quang thầm thích anh chàng hàng xóm hơn mình 3 tuổi Vu Cảnh Lam từ thời thiếu niên. Vì anh mà cô quyết tâm thi đỗ vào trường anh theo học để có thể cùng anh trải qua quãng đời sinh viên tươi đẹp nhất. Tuy nhiên lúc này, một chuyện khủng khiếp đã xảy ra khi mà anh bị tai nạn máy bay trong chuyến bay trở về nhà vào mùa hè năm đó.

Sau đó, số phận đã đưa Chương Cảnh Lam đến bên đời cô. Anh bị thu hút bởi con người cô nên mặc cho sự thờ ơ lãnh đạm mà cô dành cho mình, anh vẫn miệt mài theo đuổi cô. Cuối cùng, bằng sự chân thành của mình mà Chương Cảnh Lam đã khiến cho Tiêu Thủy Quang cảm động và sẵn sàng từ bỏ quá khứ để bắt đầu một mối tình mới.

Những bộ phim 'xông đất' cho màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh do biên kịch Kim Quốc Đống – Biên kịch của những dự án thanh xuân 15 năm chờ đợi chim di trú chịu trách nhiệm và được phát sóng chính thức vào ngày 14/1/2018 trên đài truyền hình Hồ Nam.

Ngoài ra, trong năm 2018, màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ sẽ chào đón sự quay trở lại của các tên tuổi lớn như Châu Tấn, Trần Khôn, Phạm Băng Băng ở thể loại cung đấu, phá án như Thắng thiên hạ, Phù Dao Hoàng hậu, Như Ý truyện, Độc cô Hoàng hậu, Người đàm phán…

Huyền Hương