Đơn giá cho 30 giây quảng cáo trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sóng truyền hình Việt Nam  đã được nâng lên mức 950 triệu đồng. 

Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5 vào ngày 15/12 tới.

Cụ thể, mức giá mới nhà đài đưa ra cho 30 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết lượt về lên tới 950 triệu đồng, tăng 150 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó và cao hơn cả mức giá trong trận chung kết World Cup 2018.

Các lựa chọn còn lại lần lượt là 475 triệu đồng cho một suất chiếu 10 giây, 570 triệu đồng cho suất chiếu 15 giây và 712,5 triệu đồng cho suất chiếu 20 giây.

Như vậy, giá một suất chiếu quảng cáo 30 giây trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã xác lập kỷ lục mới về giá quảng cáo trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

Kỷ lục trước đó thuộc về trận chung kết World Cup 2018 với giá quảng cáo mỗi suất chiếu 30 giây là 800 triệu đồng.

vtv bao gia 950 trieu dong cho 30 giay quang cao tran chung ket luot ve aff cup 2018
Thông báo tăng giá quảng cáo của TVAd. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu so với các trận đấu quan trọng trước đó của đội tuyển Việt Nam, mức giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về cũng cao gấp nhiều lần.

Cụ thể, mức giá quảng cáo trận bán kết trước đó giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines được đưa ra là 600 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo.

Trong khi đó, trận Việt Nam – Hàn Quốc tại vòng bán kết Asiad 2018 trên VTC1, VTC3 từng có giá 450 triệu đồng cho mỗi 30 giây.

Chia sẻ trên VnExpress, CEO MAO Media Hoàng Thượng Giáp cho rằng trận chung kết lượt về dự báo sẽ có lượng người xem rất tốt nên giá có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, theo vị CEO này, mức giá quảng cáo mới vẫn thu hút được các thương hiệu lớn.

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa đang giúp các nhà đài hưởng lợi rất lớn từ việc thu hút các doanh nghiệp quảng cáo.

Bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam hiện do hai đơn vị là VTV và liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.

Phía VTV giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next Media và Green Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

(Tổng hợp)