World Cup 2018 được dự báo là mùa hốt bạc của giới kinh doanh. Hiện nhiều cửa hàng ở Tp.HCM và Hà Nội đã đồng loạt “thay áo World Cup”, treo băng-rôn khuyến mãi, giảm giá rầm rộ… để thu hút khách khi chỉ còn chưa đầy một ngày nữa trái bóng sẽ chính thức lăn trên sân cỏ nước Nga.

Theo Tri thức trực tuyến, các tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán nhậu ở Tp.HCM như Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Hoàng Sa, Trường Sa, Phan Xích Long, Phạm Văn Đồng… những ngày này đã “hừng hực” khí thế chào đón World Cup 2018. Nhiều cửa hàng đồng loại “thay áo” mới để trở nên bắt mắt và “hợp tông” với không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tại một quán cà phê sân vườn lớn ở quận Bình Thạnh, những lá quốc kỳ phiên bản nhỏ của các nước tham dự World Cup được treo khắp nơi. Nhân viên của quán cho biết việc trang trí này chỉ mới bắt đầu khi có thông tin chính thức VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Chủ quán là anh Chung cho hay bản thân vốn là người hâm mộ bóng đá nên cũng muốn trang trí để tạo cảm hứng cho bản thân và những người người yêu thích môn thể thao vua.

Ngoài quốc kỳ nhiều màu sắc treo bên trên, chủ quán cà phê này còn chuẩn bị rất nhiều nhãn dán in hình cờ các nước cho khách khi đến ngồi uống cà phê và cổ vũ bóng đá.

Theo anh Chung, với những người kinh doanh quán cà phê, bia hơi thì đây là thời điểm hái ra tiền nếu biết tận dụng để quảng cáo, níu chân khách hàng.

Không chỉ trang trí không gian bên trong, các điểm thu hút đông người hâm mộ bóng đá như quán cà phê, quán bia còn đua nhau tung ra các chiêu câu khách.

Theo Người lao động, nhiều quán nhậu, nhà hàng ở các Quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh.. đã treo băng-rôn khuyến mại với nội dung tặng bia, thậm chí khách còn được uống bia miễn phí không giới hạn. Một số quán còn “bao trọn gói”: Nếu khách say sẽ được phục vụ đưa về nhà miễn phí!

Hàng quán rộn ràng 'thay áo', tung chiêu đón khách mùa World Cup 2018
World Cup 2018 được dự báo là mùa “hốt bạc” của những người kinh doanh hàng quán. (Ảnh: Thanh niên)

Quanh khu vực phố đi bộ Bùi Viện (Quận 1), nhiều quán cũng rục rịch trang trí cờ hoa để thu hút du khách. Vòng chung kết World Cup 2018 có nhiều trận diễn ra trong khung giờ vàng từ 20 giờ, phù hợp với người Việt Nam. Điều này tạo cơ hội “hốt bạc” cho giới kinh doanh nhà hàng, cà phê.

Chia sẻ trên Thanh niên, anh Nhân, quản lý một quán cà phê tại đường Đồng Nai, (Quận 10), cho biết quán anh chuyên phục vụ bóng đá, nên mùa World Cup không thể bỏ qua. Ngay từ ngày VTV công bố chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2018 là quán anh bắt đầu trang trí và lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi.

Theo anh Nhân, quán của anh đã lắp màn hình tivi Led 300 inch, thay mới nguyên dàn máy chiếu. Đặc biệt, quán anh treo tất cả cờ của 32 đội bóng tham dự, từ cổng vào đến tiền sảnh xem đá bóng, nhìn rất bắt mắt. Bên cạnh đó, quán đã chuẩn bị những phần quà hấp dẫn gồm bóng, áo đấu của các đội tuyển… để mỗi trận đấu sẽ tổ chức trò chơi hoặc dự đoán tỷ số trúng thưởng.

Ngoài ra, tại một nhà hàng hải sản trên đường Pasteur (Quận 3) những ngày gần đây các bảng hiệu chào đón World Cup cùng những chương trình khuyến mãi của nhà hàng đã giăng đầy từ trong ra ngoài.

Theo một quản lý ở đây, nhà hàng đã lắp thêm máy chiếu để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, khách hàng nào đến quán vào những ngày diễn ra trận đấu sẽ được tặng thẻ giảm giá và mỗi trận đấu, nếu đoán trúng tỷ số sẽ được giảm 50% hóa đơn thanh toán.

Tương tự, tại Hà Nội, khi thời điểm trận khai mạc World Cup 2018 đã cận kề, không khí đá bóng tràn ngập tại các quán xá, cửa hàng ở thủ đô.

Hàng quán rộn ràng 'thay áo', tung chiêu đón khách mùa World Cup 2018
Các quán xá, cửa hàng tại Hà Nội cũng hừng hực không khí đón World Cup 2018. (Ảnh: Tổ quốc)

Không thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh “vàng” 4 năm mới có 1 lần, nhiều quán cà phê, bia hơi đã đua nhau trang trí bằng cách treo cờ của các nước có đội tuyển tham dự World Cup 2018. Lịch thi đấu đá bóng được dán ở mọi vị trí dễ quan sát nhất trong các quán, nhà hàng. Kèm theo đó là các khuyến mãi, giảm giá khủng nhằm kích cầu mua sắm trước mùa bóng.

Trao đổi với phóng viên, quản lý một quán bia trên đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) cho biết lượng khách đặt bàn cho đêm diễn ra trận khai mạc World Cup 2018 hiện đã chiếm gần hết các vị trí đẹp. Theo vị quản lý này, từ sau hiệu ứng của đội tuyển U23, không khí bóng đá trước mùa World Cup 2018 lại càng nóng hơn. Nhà hàng kỳ vọng sẽ có một mùa bóng phục vụ người hâm mộ “mệt nghỉ”.

Nguyễn Trang