Đại diện duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam thông báo bài thi TOEIC theo cấu trúc mới sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/6 thay vì từ ngày 15/02/2019 theo như thông báo trước đó.

Theo IIG Việt Nam, đề thi vẫn được thiết kế bám sát xu hướng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc và giao tiếp hàng ngày tại các vùng lãnh thổ nói tiếng Anh phổ biến trên thế giới. Vì vậy, bài thi không có thay đổi nào về thang điểm, mức độ khó dễ, số lượng và độ dài ở các phần.

Tổ chức IIG Việt Nam cũng khuyến cáo các thí sinh không cần lo lắng về độ khó của bài thi TOEIC cập nhật hay đăng ký dự thi gấp rút khi chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Thay vào đó, thí sinh nên dành thời gian cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh và làm quen với dạng thức cập nhật để có thể giành kết quả cao khi dự thi.

Sự khác nhau giữa phiên bản bài thi TOEIC hiện tại và phiên bản bài thi TOEIC cập nhật. (Ảnh: Kenh14.vn)

Trước đó, tổ chức giáo dục IIG Việt Nam – đại diện quốc gia của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) ra thông báo bài thi TOEIC sẽ chính thức được cập nhật cấu trúc mới từ ngày 15/02/2019 tại Việt Nam. Dù độ khó không thay đổi nhưng vẫn khiến rất nhiều người có ý định thi TOEIC thấy lo lắng. Không ít các thí sinh xếp hàng trước chi nhánh IIG để đăng ký thi trước 15/02.

Sinh viên ngồi vạ vật chờ đợi ở khắp cầu thang chờ đến lượt đăng ký dự thi. (Ảnh: Ms Hoa TOEIC)

Với thông báo mới này của IIG Việt Nam, các thí sinh sẽ có thêm thời gian để ôn thi, làm quen với cấu trúc đề mới, không cần phải xếp hàng dài để đăng ký theo cấu trúc đề cũ.

Thiên Cầm (Tổng hợp)