Chúng tôi muốn dành tặng video ý nghĩa dưới đây cho các bạn có sinh nhật vào những tháng cuối cùng của năm 2018. Chúng tôi tin rằng sinh mệnh con người là một hành trình, trái đất là một trạm trung chuyển để mỗi người mang đến và lưu lại những gì tốt đẹp cho thế giới này. Món quà tuyệt vời nhất là sự cho đi, và hạnh phúc nhất là khi thấy những người xung quanh hạnh phúc. 

Đôi lúc vướng phải những nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền, chúng ta không còn thời gian quan tâm tới những người xung quanh. Trong dòng đời ngược xuôi, nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa người với người.

Đâu phải ai sinh ra cũng có được cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Ngoài kia còn đó nhiều mảnh đời bất hạnh cần chúng ta sẻ chia, giúp đỡ. Chúng ta không thể chỉ sống riêng cho mình, mà còn cần phải quan tâm tới người khác. Đó chính là sự “cho” và “nhận” trong thế gian này. 

Rainer Maria Rilke đã từng nói rằng: “This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess” – Có điều kỳ diệu xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều. Hãy cùng xem và cảm nhận điều đó trong video dưới đây nhé!

videoinfo__video3.dkn.tv||__

“Why don’t you get something special for Grandpa?” 

Câu chuyện bắt đầu khi cô cháu gái muốn mua một chiếc bánh gato kem để tặng cho ông nhân ngày sinh nhật. Nhưng vì thấy người bà không đủ tiền thanh toán, một cậu thanh niên đã mua chiếc bánh đó và tặng lại cho hai bà cháu. Ngạc nhiên hơn, chàng trai khi xưa cũng từng nhận được chiếc bánh sinh nhật từ một người xa lạ với mảnh giấy nhỏ, trên đó có ghi vài dòng chữ xúc động:

A simple act of caring creates an endless ripple.

Một hành động quan tâm nhỏ sẽ không ngừng lan tỏa mãi. 

Ảnh chụp từ video

Những cụm từ tiếng Anh thú vị trong video:

  • Why don’t you…?: tại sao bạn không làm gì đó (câu hỏi đề nghị)
  • Can I return…?: câu hỏi để trả lại ai đó cái gì
  • afford: đủ khả năng chi trả
  • accept: nhận cái gì
  • There’s no reason for somebody to do something: Không có lý do gì mà bạn phải làm gì đó
  • got a chance to do something: có cơ hội để làm gì
  • repay = bring the money back: trả lại

On the occasion of your birthday, may happy days always be with you. Hope all your dreams come true.

Nhân dịp sinh nhật bạn, chúc cho những ngày hạnh phúc luôn ở bên cạnh bạn. Chúc cho tất cả những ước mơ của bạn đều thành hiện thực.

Image result for best birthday cake
(Ảnh: Quora)

Nguồn video: https://www.viddsee.com

Thiện Nhân